App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ചിൽഡ്രൻസ് ഹൗസ് എന്ന പേരിൽ വിദ്യാലയങ്ങൾ സ്ഥാപിച്ചത്

Aഫ്രോബൽ

Bമോണ്ടിസോറി

Cറേയ്ച്ചൽ മാർഗററ്റ്‌

Dകെവിൻ

Answer:

B. മോണ്ടിസോറി

Read Explanation:

മറിയ മോണ്ടിസോറി (Maria Montessori) (1870-1952)

  • ഒരു കൂട്ടത്തിലെ ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയുടെയും മാനസികാവസ്ഥ പ്രത്യേകം കണക്കിലെടുക്കുകയും അവർക്ക് യോജിച്ച രീതിയിലുള്ള വിദ്യാഭ്യാസവും ഉപദേശവും നൽകുകയും ചെയ്യേണ്ടത് ആവശ്യമാണെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - മറിയ മോണ്ടിസോറി
  • കുട്ടികളുടെ മാനസികവും ശാരീരികവുമായ നൈസർഗിക വികാസത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന രീതിയിൽ മുതിർന്നവരുടെ ബാഹ്യ ഇടപെടൽ ഉണ്ടാകാൻ പാടില്ല എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - മറിയ മോണ്ടിസോറി

 

  • മോണ്ടിസോറി പഠനരീതിയുടെ പ്രധാനപ്പെട്ട സവിശേഷത - ഇന്ദ്രിയ പരിശീലനം

 

  • വേദനാജനകമായ ശിക്ഷകളോ ആകർഷകമായ സമ്മാനങ്ങളോ കുട്ടികളുടെ നൈസർഗിക വികാസത്തിന് സഹായിക്കില്ല എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - മറിയ മോണ്ടിസോറി
  • മറിയ മോണ്ടിസോറി വിശ്വസിച്ചിരുന്ന ബോധന രീതി - വേദനാജനകമായ ശിക്ഷകളോ ആകർഷകമായ സമ്മാനങ്ങളോ കുട്ടികളുടെ നൈസർഗിക വികാസത്തിന് സഹായിക്കില്ല

 

  • ശാരീരികാവയവങ്ങളുടെ കാര്യക്ഷമമായ ഉപയോഗം ശീലിക്കാനും ജ്യാമിതീയ, ഭാഷാ പഠനങ്ങൾ ലളിതമാക്കാനുമായി വിവിധ ഉപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള പഠനമാണ് - പഠനോപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള പരിശീലനം
  • മോണ്ടിസോറി ആവിഷ്കരിച്ച ബോധനരീതിയിലെ മൂന്ന് പ്രധാന പ്രവർത്തനങ്ങൾ :-
    • പ്രായോഗിക ജീവിതത്തിനായുള്ള പരിശീലനം
    • ബോധേന്ദ്രിയ പരിശീലനം
  •  
    • പഠനോപകരണങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ചുള്ള പരിശീലനം

മോണ്ടിസോറിയുടെ പ്രധാന കൃതികൾ :-

    • വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ഉള്ളുകള്ളികൾ (The Secrets of Education)
    • ശിശു പരി പാലനം (Child training)
    • ശിശുവിന്റെ സ്ഥാനവും വിദ്യാഭ്യാസവും (The Child's Place and Education)
    • വിദ്യാഭ്യാസ പുനർനിർമാണം (Reconstruction in Education)
    • മോണ്ടിസോറി രീതി (The Montessori Method) 

Related Questions:

The most important function of a teacher is to:
തന്നിരിക്കുന്ന വിവരണങ്ങളിൽ നിന്ന് ആളെ തിരിച്ചറിയുക: 1.മനോ സാമൂഹ്യ വികസന സിദ്ധാന്തം വികസിപ്പിച്ചെടുത്തു. 2.ജർമ്മൻ അമേരിക്കൻ മനഃശാസ്ത്രജ്ഞൻ. 3.ഹർവാർഡ് ,കാലിഫോർണിയയിൽ സർവ്വകലാശാലയിൽ പ്രൊഫെസ്സർ ആയിരുന്നു.

കുട്ടിയുടെ അറിവു നിർമ്മാണ പ്രക്രിയയുടെ ഘട്ടങ്ങളുടെ ശരിയായ ക്രമം കണ്ടെത്തുക :-

  1. പ്രശ്ന നിർധാരണത്തിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നു. (എങ്ങനെ, എപ്പോൾ, എന്തൊക്കെ ചെയ്യണം? എങ്ങനെ ചിന്തിച്ചതുകൊണ്ടാണ് താൻ പ്രശ്നനിർധാരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇപ്രകാരം ആസൂത്രണം ചെയ്തത്) പങ്കുവയ്ക്കുന്നു.
  2. സാമൂഹ്യ പ്രശനവുമായി പ്രത്യക്ഷമായോ പരോക്ഷമായോ ബന്ധമുള്ള പഠനപ്രശ്നം കൂട്ടി അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു. പ്രശ്നത്തിന്റെ പ്രസക്തി തിരിച്ചറിയുന്നു.
  3. പ്രശ്ന നിർധാരണ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നു.
  4. പ്രശ്നം ഏറ്റെടുക്കുന്നു. ചില അനുമാനങ്ങൾ / കൽപനകൾ രൂപീകരിക്കുന്നു. പ്രശ്നം വിശകലനം ചെയ്യുന്നു.
  5. നിഗമനങ്ങൾ ന്യായീകരിക്കൽ
Effective way of Communication in classroom teaching is:
സാമാന്യ അഭിരുചി ശോധകം (General Aptitude Test )ലെ ഘടകങ്ങൾ ഏതെല്ലാം ?