App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അഞ്ചാം ക്ലാസിൽ പഠിക്കുന്ന അരുൺ മറ്റുള്ളവരുമായി ഇടപെടാനും അവരുടെ വീക്ഷണഗതികളും അഭിപ്രായങ്ങളും തുറന്ന മനസ്സോടെ സ്വീകരിക്കാനും കഴിവുള്ള കുട്ടിയാണ്. സ്വന്തമായി തീരുമാനമെടുക്കാനും ഒപ്പം സമൂഹത്തിന്റെ നിയമങ്ങളെ ഉയർത്തിപ്പിടിക്കാനും അവന് സാധിക്കുന്നു. കോൾബെർഗിന്റെ ധാർമിക വികസന സിദ്ധാന്തപ്രകാരം അരുൺ ഏത് ഘട്ടത്തിലാണ് ?

Aപ്രാഗ് യാഥാസ്ഥിത സദാചാര തലം

Bയാഥാസ്ഥിത സദാചാരതലം

Cയാഥാസ്ഥിതാനന്തര സദാചാര തലം

Dഇതൊന്നുമല്ല

Answer:

C. യാഥാസ്ഥിതാനന്തര സദാചാര തലം

Read Explanation:

കോൾബർഗിൻ്റെ സാന്മാർഗിക വികസന ഘട്ടങ്ങൾ

  • സന്മാര്‍ഗിക വികസനത്തെ മൂന്ന് തലങ്ങളായും ഓരോ തലങ്ങളേയും വീണ്ടും രണ്ട് ഘട്ടങ്ങളായും  കോള്‍ബര്‍ഗ് തിരിച്ചു.
  • ഇത്തരത്തിൽ 6 ഘട്ടങ്ങളിലൂടെ ഒരു വ്യക്തി കടന്നുപോകുമ്പോഴാണ് സാൻമാർഗിക വികസനം സാധ്യമാകുന്നത് എന്നാണ് കോൾബർഗ് നിർദ്ദേശിക്കുന്നത്.

1. പ്രാഗ് യാഥാസ്ഥിത സദാചാര തലം (Preconventional morality stage)

  • ശിക്ഷയും അനുസരണയും
  • പ്രായോഗികമായ ആപേക്ഷികത്വം

2. യാഥാസ്ഥിത സദാചാരതലം (Conventional morality stage)

  • അന്തർ വൈയക്തിക സമന്വയം
  • സാമൂഹിക സുസ്ഥിതി പാലനം

3. യാഥാസ്ഥിതാനന്തര സദാചാര തലം (Post conventional morality stage)

  • സാമൂഹിക വ്യവസ്ഥ, നിയമപരം
  • സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം

 

 

സാമൂഹിക വ്യവസ്ഥ, നിയമപരം

  • സമൂഹത്തിൻറെ നിയമങ്ങൾ മനുഷ്യനന്മയ്ക്ക് ആയിരിക്കുമെന്ന് വിശ്വാസം
  • ജനായത്ത രീതിയിൽ അംഗീകരിക്കപ്പെട്ട നിയമങ്ങളുമായും മാതൃകകളുമായും ആയോജനം പുലർത്തുന്നു

സാർവ്വജനീന സദാചാര തത്വം

  • സാർവ്വലൗകിക സാന്മാർഗിക സിദ്ധാന്തങ്ങളുമായി ആയോജനം പുലർത്തുന്നു. നീതി, ന്യായം, സമത്വം തുടങ്ങിയ നൈതിക തത്വങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ നൈതിക ബോധം ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കുന്നു 

Related Questions:

ഒരേ സമയം സംഭവിക്കുന്ന ശാരീരികവും വൈജ്ഞാനികവുമായ പ്രക്രിയകളുടെ സംയോജനമാണ് വികാരങ്ങൾ എന്ന് ഊന്നിപ്പറയുന്ന സിദ്ധാന്തം ?
നല്ലതേത്, ചീത്തയേത് എന്ന് ചിന്തിച്ചു തുടങ്ങുന്നത് ഏതുതരം വികാസത്തിന്റെ ആരംഭമാണ് ?
2 വയസ്സുവരെ കുട്ടികളുടെ ചിന്തയും ഭാഷയും വേറിട്ടു സഞ്ചരിക്കുന്നു. ഇത് ആരുടെ കണ്ടെത്തലാണ് ?
നിയതമായ പഠനോദ്ദേശ്യങ്ങളെ ആസ്പദമാക്കിയുള്ള അദ്ധ്യാപനമാതൃകളിൽ (Models of teaching) ഉൾപ്പെടാത്ത മാതൃക ഏതാണ്?
'വികസനം കാരണം ഒരു മനുഷ്യനിൽ പുതിയ കഴിവുകൾ വളരുന്നു' എന്ന് പറഞ്ഞത് ആരാണ് ?