App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അന്തർദൃഷ്ടി പഠനത്തിലെ ഘട്ടങ്ങൾ ഏതാണ് ?

Aസമഗ്രവീക്ഷണം, ദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന, പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം, പൂർവാനുഭവ സമന്വയം, അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം

Bദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന, സമഗ്രവീക്ഷണം, അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം, പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം, പൂർവാനുഭവ സമന്വയം

Cസമഗ്രവീക്ഷണം, പൂർവാനുഭവ സമന്വയം, അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം, ദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന, പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം

Dദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന, പൂർവാനുഭവ സമന്വയം, പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം, സമഗ്രവീക്ഷണം, അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം

Answer:

C. സമഗ്രവീക്ഷണം, പൂർവാനുഭവ സമന്വയം, അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം, ദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന, പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം

Read Explanation:

അന്തർദൃഷ്ടി പഠനം (Insightful Learning):

  • പഠന പ്രവർത്തനം തയാറാക്കുമ്പോൾ പഠന സന്ദർഭങ്ങളെയും, പഠനാനുഭവങ്ങളെയും, സമഗ്ര രൂപത്തിൽ തയ്യാറാക്കേണ്ടതാണെന്ന് ഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രജ്ഞർ അഭിപ്രായപ്പെടുന്നു.
  • ഇത്തരത്തിലുള്ള പഠനത്തിന് ഉൾക്കാഴ്ച (അന്തർദൃഷ്ടി) (Insight) എന്ന് കോഹ്ളർ പേര് നൽകി.
  • ഏറ്റവും ഉയർന്ന പഠനം നടക്കുന്നത് അന്തർദൃഷ്ടി പഠനത്തിലൂടെയാണെന്നും, അന്തർദൃഷ്ടി പഠനത്തിലൂടെ ഒരു പഠന സന്ദർഭത്തിന്റെ നിർദ്ധാരണം പെട്ടെന്ന് സാധ്യമാകുന്നുവെന്നും കോഹ്ളർ വാദിച്ചു.
  • പഠന സന്ദർഭത്തെ സമഗ്രമായി കണ്ട് നിരീക്ഷിച്ച് ഉൾക്കാഴ്ചയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ, പ്രശ്നപരിഹാരം (പഠനം) നടക്കുന്നു എന്നതാണ് അന്തർദൃഷ്ടി പഠനം.

 

 

അന്തർദൃഷ്ടി പഠനത്തിലെ ഘട്ടങ്ങൾ:

  1. സമഗ്രവീക്ഷണം (Surveying the Whole field)
  2. പൂർവാനുഭവ സമന്വയം (Organising Previous Experience)
  3. അംശങ്ങളും പൂർണവും തമ്മിലുള്ള ബന്ധസ്ഥാപനം (Establishing Relations with the parts and the whole)
  4. ദൃശ്യക്ഷേത്രത്തിന്റെ പുനഃസംഘടന (Re-structuring of the perceptual field)
  5. പെട്ടെന്നുള്ള പ്രശ്നപരിഹാരം (Sudden grasp of the solution of the problem)

Related Questions:

A person who dislikes their coworker becomes convinced that the coworker dislikes them. This reflects which defense mechanism?
മറ്റുള്ളവരെ നിരീക്ഷിച്ചു കൊണ്ട് നമുക്ക് പുതിയ പെരുമാറ്റങ്ങളും അറിവും നേടാൻ കഴിയുമെന്ന് വ്യക്തമാക്കുന്ന പ്രക്രിയ :
പഠനവും അത് സാധ്യമാക്കുന്ന സാമൂഹ്യസാഹചര്യവും തമ്മിൽ വേർതിരിക്കാനാ വില്ല എന്ന ആശയം അടിത്തറയാക്കി ജീൻ ലേവ് (Jean Lave), എട്ടീൻ വെംഗർ (Etienne Wenger) തുടങ്ങിയവർ 1990-കളുടെ തുടക്കത്തിൽ ആവിഷ്കരിച്ച പഠന സങ്കല്പം ഏത് ?
സ്വന്തം കുട്ടികളെ നിരീക്ഷിച്ച് ശിശു വികാസത്തെ സംബന്ധിച്ച് ആധുനികവും വ്യക്തവുമായ ഗ്രന്ഥങ്ങൾ രചിച്ച മനശാസ്ത്രജ്ഞൻ ആരാണ് ?
1955-ൽ ജനീവയിൽ 'ഇൻറർനാഷണൽ സെൻറർ ഫോർ ജനറ്റിക് എപ്പിസ്റ്റമോളജി' സ്ഥാപിച്ച മനശാസ്ത്രജ്ഞൻ ?