App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്നതി പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം ഏത് ?

Aസാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Bചേഷ്ടാവാദം

Cഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രം

Dഘടനാവാദം

Answer:

A. സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Read Explanation:

  • അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്ന ആശയത്തിന്റ പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം (Social Constructivism) ആണ്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിൽ, അറിവ് വെറും ദ്രവ്യമായ (passive) ഉപഭോക്താവായി സ്വീകരിക്കുന്നതല്ല, മറിച്ച്, അത് സജീവമായി നിർമ്മിക്കുകയും പങ്കുവെക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഈ സമീപനം ജർവൊം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) പോലുള്ള സംസ്കൃതിക-സാമൂഹിക ആശയങ്ങളിലൂടെ മുൻഗാമികളായ ഗവേഷകരുടെ ദൃശ്യമേഖലയിൽ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം-പ്രകാരം, വിദ്യാർത്ഥികൾ അറിവിന്റെ സജീവ നിർമ്മാതാക്കളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അവരെ ചുറ്റുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങളുടെയും സംഭാഷണങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ അവർ അറിവിനെ രൂപീകരിക്കുകയും ആവിഷ്‌കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


Related Questions:

During adolescence students may seek greater independence, leading to challenges in authority. As teacher what is the helpful approach for managing this behaviour in the classroom?
A type of observation in which the observer becomes the part of the group which s wants to observe?
പഠിതാവിന് പ്രബലനം ചോദകമായി നല്കി പഠനത്തിന്റെ ആക്കം കൂട്ടുന്ന പഠന രീതി :

അബ്രഹാം മാസ്ലോയുടെ ആവശ്യ ശ്രേണിയിൽ ഒഴിഞ്ഞുപോയ ഭാഗത്ത് ഉൾപ്പെടുത്താവുന്ന ആവശ്യം ഏത് ?

WhatsApp Image 2025-01-31 at 19.45.38.jpeg
ഭാഷയെ വാചിക ചേഷ്ട (Verbal behaviour) എന്നു വിശേഷിപ്പിച്ചത് ആര് ?