Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്നതി പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം ഏത് ?

Aസാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Bചേഷ്ടാവാദം

Cഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രം

Dഘടനാവാദം

Answer:

A. സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Read Explanation:

  • അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്ന ആശയത്തിന്റ പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം (Social Constructivism) ആണ്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിൽ, അറിവ് വെറും ദ്രവ്യമായ (passive) ഉപഭോക്താവായി സ്വീകരിക്കുന്നതല്ല, മറിച്ച്, അത് സജീവമായി നിർമ്മിക്കുകയും പങ്കുവെക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഈ സമീപനം ജർവൊം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) പോലുള്ള സംസ്കൃതിക-സാമൂഹിക ആശയങ്ങളിലൂടെ മുൻഗാമികളായ ഗവേഷകരുടെ ദൃശ്യമേഖലയിൽ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം-പ്രകാരം, വിദ്യാർത്ഥികൾ അറിവിന്റെ സജീവ നിർമ്മാതാക്കളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അവരെ ചുറ്റുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങളുടെയും സംഭാഷണങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ അവർ അറിവിനെ രൂപീകരിക്കുകയും ആവിഷ്‌കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


Related Questions:

"ഒരു വ്യക്തിയോടോ വസ്തുവിനോടോ ഉള്ള യഥാർത്ഥ അനുഭവത്തിന് മുമ്പുള്ളതോ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതോ അല്ലാത്തതോ ആയ തോന്നൽ, അനുകൂലമോ അല്ലെങ്കിൽ പ്രതികൂലമോ ആണ്" - മുൻവിധിയെക്കുറിച്ച് ഇങ്ങനെ നിർവചിച്ചത് ആര് ?

ഇന്റർഗ്രൂപ്പ് കോൺഫ്ളിക്റ്റിനുള്ള കാരണങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാത്തവ തിരഞ്ഞെടുക്കുക :

  1. ദുർബലത
  2. ആശ്രിതത്വം
  3. ഗ്രൂപ്പ് വലിപ്പം
  4. അവിശ്വാസം
    The way in which each learner begins to concentrate, process and retains new complex information are called:
    The author of the book, 'Conditioned Reflexes':

    മുൻവിധിയുടെ തരങ്ങൾ ഏവ :

    1. സ്വാധീനമുള്ള മുൻവിധി
    2. വൈജ്ഞാനിക മുൻവിധി
    3. ആധാരമായ മുൻവിധി