Aവിലയിരുത്തൽ തന്നെ പഠനം
Bനിരന്തര വിലയിരുത്തൽ
Cപഠനത്തിനായുള്ള വിലയിരുത്തൽ
Dപഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ
Answer:
D. പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ
Read Explanation:
പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ (Assessment of Learning) എന്നത് ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠന നേട്ടങ്ങൾ, കഴിവുകൾ, പരിജ്ഞാനം എന്നിവ വിലയിരുത്തുന്ന പ്രക്രിയയാണ്. ഈ പ്രക്രിയ വഴി, കുട്ടി പഠിച്ച വിഷയങ്ങൾ എത്രത്തോളം ഗ്രഹിച്ചിരിക്കുന്നു, അവരോട് നിഷ്കർഷിക്കുന്ന രീതികൾ, അവരുടേതായ പ്രയോജനങ്ങൾ എന്നിവ വ്യക്തമാക്കപ്പെടുന്നു.
പഠനത്തെ വിലയിരുത്തലിന്റെ ലക്ഷ്യങ്ങൾ:
പഠന നേട്ടങ്ങൾ ആലോചിക്കുക: കുട്ടികൾ എന്താണ് പഠിച്ചതെന്ന്, എത്രത്തോളം അത് മനസ്സിലാക്കിയിട്ടുണ്ടെന്ന് വിലയിരുത്തുന്നു.
ഭാവി പഠനത്തിന് പ്രേരണ നൽകുക: വിലയിരുത്തലിന്റെ ഫലങ്ങൾ കുട്ടിക്ക് അടുത്ത തലത്തിൽ മുന്നേറുന്നതിനുള്ള പ്രേരണയായി പ്രവർത്തിക്കും.
ശേഷിപ്പിന്റെ നിഗമനങ്ങൾ: കുട്ടി എത്രത്തോളം ലക്ഷ്യങ്ങൾ ആധാരമാക്കി മുൻപോട്ടുപോകുന്നുവെന്നും അത് എത്രത്തോളം പ്രാപ്തമാണ് എന്നെക്കുറിച്ചുള്ള വിലയിരുത്തലുകൾ.
പഠന ഉപാധികൾ മെച്ചപ്പെടുത്തുക: കുട്ടിയുടെ പോസിറ്റീവ് നക്ഷത്രങ്ങൾ, സാധ്യമായ വിഷമങ്ങൾ എന്നിവ തിരിച്ചറിയുന്ന പ്രക്രിയ.
വിലയിരുത്തലിന്റെ തരം:
ആവശ്യമുള്ള പഠനം (Formative Assessment):
കുട്ടിയുടെ പഠനത്തിന്റെയിടയിൽ പുരോഗതി പരിശോധിക്കുന്ന പ്രക്രിയ. ഇത് കുട്ടിയുടെ ഉത്തരം അല്ലെങ്കിൽ പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ തന്നെ ഒരുപാട് സ്വഭാവവും പഠനശേഷിയും ഓർമിപ്പിക്കുന്നതാണ്.
ഉദാഹരണം: ക്ലാസിൽ ചോദിച്ച ചോദ്യങ്ങൾ, വൃത്തിപരമായ പ്രവർത്തനങ്ങൾ, ഗ്രൂപ്പ് ഡിസ്കഷനുകൾ, മിനിമൽ ട്രയലുകൾ, ഹോംവർക്ക്, etc.
സമ്മർപ്പണ പഠനം (Summative Assessment):
ഒരു പ്രത്യേക പഠനഘട്ടം കഴിഞ്ഞതിന് ശേഷം, കുട്ടിയുടെ സമഗ്രമായ നേട്ടങ്ങളെ വിലയിരുത്തുന്ന പ്രക്രിയ. ഇത് പതിവായി പരീക്ഷകളിൽ, സമാഹാര പ്രോജക്റ്റുകളിൽ, അവസാനം ടെസ്റ്റ് എന്നിവയിലൂടെയാണ് നടത്തപ്പെടുന്നത്.
ഉദാഹരണം: ഫൈനൽ പരീക്ഷകൾ, പ്രോജക്ടുകൾ, അടിയന്തര ചോദ്യാവലി.
നിർണയ പഠനം (Diagnostic Assessment):
ഒരു കുട്ടിയുടെ പഠനശേഷി സംബന്ധിച്ച ആഴത്തിലുള്ള വിശകലനം. ഈ വിലയിരുത്തൽ, കുട്ടിയുടെ ശക്തിയും ദുർബലതയും കണ്ടെത്തുന്നു, അതിനാൽ സമയോചിതമായ സഹായം നൽകാൻ കഴിയുന്നു.
ഉദാഹരണം: ഒരു കുട്ടി കുറച്ച് കാര്യങ്ങളിൽ പ്രയാസപ്പെടുന്നുണ്ടോ എന്ന് കണ്ടെത്താൻ നടത്തപ്പെടുന്ന ടെസ്റ്റുകൾ.
പുനഃപരിശോധന (Reflective Assessment):
കുട്ടി തന്നെ അവരുടെ പഠന പ്രക്രിയയെ വിലയിരുത്തുന്നു, സ്വയം വിലയിരുത്തൽ നടത്തുന്നു. ഇത് അവരുടെ പഠനത്തിന്റെ സൃഷ്ടിപരമായ സമീപനം ശരിയായ രീതിയിൽ അറിയാനാണ് ഉദ്ദേശിച്ചത്.
ഉദാഹരണം: ക്വിസ്, എക്സാം, ക്ലാസ്സ്റൂം പരിശോധന, വ്യക്തിഗത റിപോർട്ടുകൾ.
പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ പ്രക്രിയയുടെ ഘട്ടങ്ങൾ:
ലക്ഷ്യങ്ങൾ നിർണ്ണയം:
മുൻപോടു പൊരുത്തപ്പെടുന്ന പഠന ലക്ഷ്യങ്ങൾ, ഏതുകോടികൾ ആശ്രയിച്ചു വിലയിരുത്തലുകൾ നടക്കും എന്ന് മനസ്സിലാക്കുക.
വിശകലന ഘട്ടം:
കുട്ടിയുടെ പ്രകടനത്തെ പരിശോധിച്ച്, അവരുടെയാകെയുള്ള പ്രയോജനങ്ങൾ, പ്രശ്നങ്ങൾ തിരിച്ചറിയുന്നു.
ഫീഡ്ബാക്ക്:
വ്യക്തിഗത ഫീഡ്ബാക്ക് നൽകുന്നത്, കുട്ടിയ്ക്ക് തന്റെ ശക്തിയെയും ദുർബലതകളെയും തിരിച്ചറിയാൻ സഹായിക്കും.
മികച്ച രീതിയിൽ ചിന്തിക്കുന്നത്:
പഠന പ്രക്രിയ എങ്ങനെയെന്നു പ്രതിഫലിപ്പിക്കുക, ശരിയാക്കലുകൾ, ഉപകാരങ്ങൾ, ദുർബലതകൾ അവലോകനം ചെയ്യുക.
സമാപനം: പഠനത്തെ വിലയിരുത്തൽ കുട്ടിയ്ക്ക് നിമിഷം നിമിഷം സുതാര്യമായ മാനദണ്ഡങ്ങളിലൂടെ സാങ്കേതിക പിന്തുണ നൽകുന്നു.