Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു ക്ലാസ്സിൽ അധ്യാപിക കുട്ടികളോട് പറയുന്നു "ആൽപ്സ് പർവ്വതത്തെക്കാൾ വലുതാണ് ഹിമാലയപർവതം" എന്ന്. അപ്പോൾ ഹിമാലയത്തെക്കാൾ ചെറുതാണ് ആൽപ്സ് പർവ്വതം എന്ന് കുട്ടികൾ മനസ്സിലാക്കുന്നു എങ്കിൽ ഈ തിരിച്ചറിവിലേക്ക് കുട്ടികളെ നയിച്ച ചിന്തയ്ക്കു പിയാഷെ പറഞ്ഞത് ഉഭയദിശാചിന്ത എന്നാണ്. ഈ കുട്ടികൾ എത്രാം ക്ലാസിൽ ആയിരിക്കും?

Aഒന്നാം ക്ലാസ്

Bരണ്ടാം ക്ലാസ്

Cനാലാം ക്ലാസ്

Dപത്താം ക്ലാസ്

Answer:

C. നാലാം ക്ലാസ്

Read Explanation:

  • പിയാജെയുടെ കോഗ്നിറ്റീവ് വികാസ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം, കുട്ടികൾ തങ്ങളുടെ ചുറ്റുപാടുകളെക്കുറിച്ചുള്ള അറിവ് നിർമ്മിക്കുന്നത് നിരവധി ഘട്ടങ്ങളിലൂടെയാണ്. ഈ ഘട്ടങ്ങളിൽ ഒന്നാണ് ഉഭയദിശാചിന്ത.

  • ഒരു പ്രക്രിയയെ മാനസികമായി മുന്നോട്ടും പിന്നോട്ടും കണ്ട് മനസ്സിലാക്കാനുള്ള കഴിവാണ് ഉഭയദിശാചിന്ത. അതായത്, ഒരു പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഫലത്തെ മനസ്സിലാക്കി, ആ ഫലത്തിലേക്ക് നയിച്ച പ്രവർത്തനത്തെ തിരിച്ചറിയാനുള്ള കഴിവ്.

  • പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തപ്രകാരം, 4-ാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികൾ സാധാരണയായി കോൺക്രീറ്റ് ഓപ്പറേഷണൽ ഘട്ടത്തിലായിരിക്കും. ഈ ഘട്ടത്തിൽ കുട്ടികൾക്ക് ലോജിക്കൽ ചിന്തയും ഉഭയദിശാചിന്തയും വികസിച്ചു തുടങ്ങും. അതിനാൽ, ഈ ഉദാഹരണത്തിൽ കുട്ടികൾ കാണിച്ച ചിന്ത പിയാജെയുടെ സിദ്ധാന്തവുമായി യോജിക്കുന്നു.


Related Questions:

ചേരുംപടി ചേർക്കുക

 

A

 

B

1

വിലോപം

A

രൂപ പശ്ചാത്തല ബന്ധം

2

തോൺഡൈക്ക് 

B

ആവശ്യങ്ങളുടെ ശ്രേണി

3

സമഗ്രത നിയമം 

C

പാവ്ലോവ്

4

എബ്രഹാം മാസ്ലോ

D

അഭ്യാസ നിയമം

പഠന പ്രവർത്തനത്തിന്റെ ഭാഗമായി ഉരുത്തിരിയുന്ന ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, രേഖകൾ, റിക്കാർഡുകൾ എന്നിവ അറിയപ്പെടുന്നത് ?
ഏത് തരത്തിലുള്ള പ്രചോദനത്തെയാണ് "സ്വാഭാവിക പ്രചോദനം" എന്നറിയപ്പെടുന്നത് ?
പരീക്ഷയിൽ നല്ല വിജയം നേടിയ ഒരു കുട്ടിയും ഉയർന്ന നേട്ടം കൈവരിച്ച ഒരു അധ്യാപകനും ഒരുപോലെ പറയുന്നു, കഠിനാധ്വാനവും ഭാഗ്യവുമാണ് എല്ലാത്തിനും കാരണം . ഇതിനെ താങ്കൾ ഏത് സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തും?
അഭിപ്രേരണ ക്രമം ആരുടെ സംഭാവനയാണ് ?