App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
കേവലമായ ആവർത്തനം ഒഴിവാക്കുകയും, വ്യത്യസ്തമായ സാഹചര്യങ്ങളിൽ നിന്ന് നേരത്തേ നേടിയ ആശയങ്ങളുടെ പുനരാവർത്തനത്തിലൂടെ ധാരണയിൽ എത്താൻ സഹായകവുമായ രീതി ഏതാണ് ?

Aകണ്ടെത്തൽ പഠനം

Bസംവാദാത്മക പഠനം

Cചാക്രികാരോഹണ പഠനം

Dഅനുഭവാത്മക പഠനം

Answer:

C. ചാക്രികാരോഹണ പഠനം

Read Explanation:

ചാക്രികാരോഹണ പഠനരീതി (Spiral Learning Method) ജെറോമി ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) എന്ന മനോശാസ്ത്രജ്ഞന്റെ തത്ത്വചിന്തകളിൽ അടിസ്ഥിതമാണ്. ചാക്രികാരോഹണ പഠനം ഒരു പുതിയ വിദ്യാർത്ഥി കേന്ദ്രീകൃത പഠനരീതി ആണ്, അത് പുതിയ ആശയങ്ങൾ പ്രാഥമികമായി അവതരിപ്പിച്ച്, ഓരോ ചക്രത്തിലും പുനഃപരിശോധന (repetition) നടത്തി, അവരുടെ ധാരണയെ ആഴത്തിൽ വികസിപ്പിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു.

### ചാക്രികാരോഹണ പഠനരീതിയുടെ സിദ്ധാന്തം:

1. ബേസിക് സ്ട്രക്ചർ (Basic Structure):

- വിതരണ രീതികളിൽ ചാക്രികാരോഹണ പഠനം ഉയർന്ന പുനഃസംസ്‌കരണം (repetition) പ്രയോഗമാക്കുന്നു. ആരംഭത്തിൽ മുൻ‌കൂർ വളരെ സുസ്ഥിരമായ അറിവുകൾ പഠിച്ച ശേഷം, ഓരോ ചക്രം (cycle) കഴിഞ്ഞ് വിദ്യാർത്ഥി വിവിധ സാന്ദർഭികതയിൽ കൂടുതൽ വിശദമായ രീതിയിൽ പഠനത്തിൽ പ്രവേശിക്കുന്നു.

2. ആദ്യ പരിചയം (Initial Exposure):

- ഒരു ആശയം ആദ്യം ലഘുവായ രീതിയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് അറിയലിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ പുതിയ ആഴത്തിൽ വിശദീകരിക്കുന്നതിന് വഴിയൊരുക്കുന്നു.

3. പുനഃസംസ്‌കരണം (Reinforcement and Expansion):

- ആദ്യത്തെ അറിയലുകൾ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പുനഃസംസ്‌കരണം ബോധം വളർത്താനും പുതിയ സമീപനങ്ങളിൽ എത്തിക്കാനും സഹായിക്കുന്നു.

4. സാംസ്കാരിക-സാമൂഹിക സംവദനം (Social Constructivism):

- ബ്രൂണർ ചാക്രികാരോഹണ പഠനരീതിയിൽ സാമൂഹിക സംവദനവും (collaborative interaction) പ്രധാനപ്പെട്ട സ്ഥാനം കൈവരിച്ചിരിക്കുന്നു. വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് അവരുടെ അറിവുകൾ അലോചനകൾ, സംവാദങ്ങൾ, പ്രായോഗിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ തുടങ്ങിയവ വഴി പുനഃസംസ്‌കരിക്കാൻ കഴിയും.

5. ആവശ്യം:

- പുനഃസംസ്‌കരണം: പുനഃസംസ്‌കരണത്തിന്റെ സങ്കല്പം, ഒരേ ആശയത്തെ പലതവണ പഠിക്കുന്നതിനെ ഉദ്ദേശിക്കുന്നു. ഇത് വിദ്യാർത്ഥിക്ക് സങ്കീർണ്ണമായ ആശയങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളാൻ സഹായിക്കുന്നു.

6. ഫലപ്രദത:

- കുട്ടികൾക്ക് പഠനത്തിലേക്ക് കൂടുതൽ ആഴത്തിൽ ആഴത്തിൽ ഉൾക്കൊള്ളാനും പുതിയ പരിചയം പരീക്ഷിക്കാനും ഇടനല്കുന്നു.

### ജെറോമി ബ്രൂണറിന്റെ സിദ്ധാന്തങ്ങൾ:

- അവബോധത്തിന്റെ ഘട്ടങ്ങൾ:

- ബ്രൂണർ പഠനത്തിൽ മുഴുവനായും സജീവമായ സ്വാധീനങ്ങൾ പ്രചരിപ്പിക്കുന്നു, എന്നാൽ പഠനത്തിന്റെ ആവശ്യങ്ങൾ** വിശദമായ സംവിധാനങ്ങളിലേക്ക്.

"Discovery Learning" Theory (അന്വേഷണ പഠനസിദ്ധാന്തം)

- പ്രധാനം:

- അന്വേഷണ പഠനത്തിലൂടെ കാഴ്ച്ചകളെ മുന്നോട്ടുള്ള


Related Questions:

Which among the following is NOT an activity of teacher as a mentor?
Which of the following best represents the Gestalt principle of "law of closure" in education?
If I am the head of a school, I shall begin a scheme of frequent but time bound tests so that
പ്രൈമറി തലത്തിലെ പഠനപ്രവർത്തനങ്ങൾ കളിരീതിയുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തണം എന്ന് പറയുന്നത് എന്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് ?
"നെഗറ്റീവ് എഡ്യൂക്കേഷൻ്റെ' വക്താവ് :