Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ജീവിത കേന്ദ്രീകൃത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് പ്രാധാന്യം നൽകിയ ചിന്തകനാണ് ?

Aജോൺ ലോക്ക്

Bമഹാത്മാഗാന്ധി

Cഅരവിന്ദഘോഷ്

Dഇവരാരുമല്ല

Answer:

C. അരവിന്ദഘോഷ്

Read Explanation:

അരബിന്ദോ ഘോഷ് (Aurobindo Ghosh) (1872-1950)

  • “മനുഷ്യ മനസ്സിന്റേയും ആത്മാവിന്റേയും കഴിവുകൾ വികസിപ്പിക്കുക, അറിവ്, സ്വഭാവം, സംസ്കാരം എന്നിവ ഉത്തേജിപ്പിക്കുക" എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - അരബിന്ദോ ഘോഷ്

 

  • അദ്ധ്യാപനത്തേക്കാൾ പ്രാധാന്യം അദ്ധ്യയനത്തിനു ആയിരിക്കണമെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - അരബിന്ദോ ഘോഷ്
  • "പ്ലാസ്റ്റിക് വസ്തുക്കളെ അടിച്ചു മയപ്പെടുത്തുന്നതുപോലെ കുട്ടികളെ നമ്മുടെ ഇഷ്ടത്തിന് രൂപപ്പെടുത്തുകയാണോ വേണ്ടത് ? അല്ലേ അല്ല! ഓരോ കുട്ടിയും സ്വയം വികസിക്കുന്ന | ആത്മാവാണെന്ന് രക്ഷകർത്താക്കളും അദ്ധ്യാപകരും മനസ്സിലാക്കണം" എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത് - അരബിന്ദോ ഘോഷ് 

 

  • അരബിന്ദോ ഘോഷിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ സമ്പൂർണ വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ അഞ്ചുതലങ്ങൾ :-
    1. കായികം (Physical)
    2. പ്രാവീണ്യം (Vital)
    3. മാനസികം (Mental)
    4. ആത്മീയം (Psychic)
    5. ആദ്ധ്യാത്മികം (Spiritual)

 

  • അരബിന്ദാശ്രമം സ്ഥിതി ചെയ്യുന്നത് - പുതുച്ചേരി

 

അരബിന്ദോ ഘോഷിന്റെ പ്രധാന കൃതികൾ :-

  • ദിവ്യ ജീവിതം (The Life Divine)
  • യോഗസമന്വയം (The Synthesis of Yoga)
  • ഭാരത സംസ്കാരത്തിന്റെ അടിത്തറ കൾ (The foundations of Indian Culture)
  • സാവിത്രി (Savithri)

Related Questions:

ഒരു ശോധകത്തിന്റെ ഉത്തരം ആര് എപ്പോൾ പരിശോധിച്ചാലും ഒരേ മാർക്ക് കിട്ടുന്നെങ്കിൽ ആ ശോധകം ?
ലക്ഷ്യബോധത്തോടുകൂടിയുള്ള സാംസ്കാരിക നവീകരണമായിരിക്കണം വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം - എന്നഭിപ്രായപ്പെട്ട വിദ്യാഭ്യാസ ചിന്തകൻ ആര് ?
Which of the following is a correct characteristic of growth?
അരവിന്ദാശ്രമം സ്ഥിതിചെയ്യുന്നത് എവിടെ ?

ശരിയായ പ്രസ്താവന തെരഞ്ഞെടുക്കുക

  1. മാനസിക പ്രശ്നങ്ങൾ, മാനസികമായ അനാരോഗ്യം, പെരുമാറ്റ വൈകല്യങ്ങൾ, വ്യക്തിത്വ വൈകല്യങ്ങൾ തുടങ്ങിയ അസാധാരണ പെരുമാറ്റമുള്ള വ്യക്തികളെകുറിച്ച് പഠനം നടത്തുന്ന മനശാസ്ത്രശാഖയാണ് പരിസര മനഃശാസ്ത്രം
  2. ഇന്ദ്രിയാതീത വിദ്യ (Telepathy), കൺകെട്ട് വിദ്യ (mermerize), മരണാനന്തര ജീവിതം (Survival After death), ഭാവികാലജ്ഞാനം (Pre cognition), തുടങ്ങി ശാസ്ത്രീയ വീക്ഷണത്തിന് അതീതമെന്നോ വിപരീതമെന്നോ തോന്നിപ്പിക്കുന്ന പ്രതിഭാസങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠനം നടത്തുന്ന മനഃശാസ്ത്രശാഖയാണ് അപസാമാന്യ മനഃശാസ്ത്രം.
  3. ബുദ്ധി, ചിന്ത, ഭാവന, പഠനം, ഓർമ, വികാരങ്ങൾ, നാഡീവ്യവസ്ഥ, അനുഭൂതി തുടങ്ങിയവ പഠന വിധേയമാകുന്ന മനശാസ്ത്രശാഖയാണ് സാമാന്യ മനഃശാസ്ത്രം.