ബ്രൂണറുടെ പഠന സിദ്ധാന്തം :
Aചാക്രികാരോഹണം
Bസ്കീമ
Cസംസ്ഥാപനം
Dഅനുബന്ധനം
Answer:
A. ചാക്രികാരോഹണം
Read Explanation:
ചാക്രികാരോഹണ രീതി
- വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ചാക്രികാരോഹണ രീതി എന്ന ആശയം മുന്നോട്ടു വച്ചത് - ബ്രൂണർ
- കുട്ടിയ്ക്ക് നൽകുന്ന പഠനാനുഭവങ്ങൾ ഓരോ ഘട്ടത്തിലും അനുയോജ്യമാണെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തണം.
- വികസനം ഒരു അനുസ്യൂത പ്രക്രിയ ആയതിനാൽ ഓരോ ഘട്ടത്തിലേയ്ക്കും അനുയോജ്യമായ പാഠ്യവസ്തുക്കളെ ആയി ക്രമീകരിക്കാം.
- ഉദാഹരണം : സംഖ്യാബോധവും സങ്കലനവും വ്യവകലനവുമൊക്കെയായി ബന്ധപ്പെട്ട അനുഭവങ്ങൾ സ്വാഭാവികമായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ വീണ്ടും വീണ്ടും അവതരിപ്പിക്കുന്നു.
- ബ്രൂണറുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ “പാഠ്യവസ്തുക്കളെ സ്പൈറൽ രീതിയിൽ ക്രമീകരിച്ചാൽ, അതുവഴി ഒരു യൂണിറ്റിനെ തന്നെ ക്രമീകൃതമായ ഘട്ടങ്ങളായി തിരിച്ച് അനുയോജ്യമായ പഠനാനുഭവങ്ങളിലൂടെ സ്വായത്തമാക്കാവുന്നതാണ്".