ബ്ലൂമിന്റെ വർഗീകരണത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന ചിന്താശേഷി :
Aഅപഗ്രഥനം
Bസംശ്ലേഷണം
Cപ്രയോഗിക്കൽ
Dവിലയിരുത്തൽ
Answer:
D. വിലയിരുത്തൽ
Read Explanation:
ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗവിവരണം (Taxonomy)
- ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ വർഗ്ഗീകരണ പദ്ധതി - ടാക്സോണമി
- അമേരിക്കയിലെ ഷിക്കാഗോ സർവ്വകലാശാലയിലെ ഡോ. ബെഞ്ചമിൻ എസ്. ബ്ലൂമിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ പ്രൊഫസർമാരുടെ ഒരു സംഘം 1956 ൽ വിദ്യാഭ്യാസോദ്ദേശ്യങ്ങളുടെ ടാക്സോണമിയെ പ്രതിപാദിക്കുന്ന ഏതാനും ഗ്രന്ഥങ്ങൾ രചിച്ചു. ഈ ടാക്സോണിമികൾ പരാമർശിക്കപ്പെടുന്നത് ബ്ലൂമിന്റെ ടാക്സോണമി എന്നാണ്.
ബോധനോദ്ദേശ്യങ്ങളെ മൂന്നു മേഖല (Domain) കളിലായി വർഗ്ഗീകരിക്കുന്നു
-
- വൈജ്ഞാനികം (Cognitive)
- വൈകാരികം (Affective)
- മനശ്ചാലകം (Psycho-motor)
- അറിവു സംസ്കരിക്കുകയും സ്വീകരിക്കുകയും സ്വായത്തമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിനോടു ബന്ധപ്പെട്ട ബൗദ്ധികശേഷികളുടെ വികസനം കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഉദ്ദേശ്യങ്ങളാണ് - വൈജ്ഞാനിക മേഖല (Cognitive Domain)
- ആസ്വാദനം, താത്പര്യങ്ങൾ, മനോഭാവങ്ങൾ, മൂല്യങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടുള്ള വൈകാരികഭാവങ്ങളുടെ അഭിലഷണീയമായ വ്യതിയാനങ്ങൾ പരിഗണിക്കുന്ന ഉദ്ദേശ്യങ്ങളാണ് - വൈകാരിക മേഖല (Affective Domain)
- കായികവും പ്രവർത്തനപരവുമായ നൈപുണികളുടെ വികസനവും ഉൾക്കൊള്ളുന്നതാണ് - മനശ്ചാലക മേഖല (Psycho-motor Domain)
വെജ്ഞാനിക മേഖല (Cognitive Domain) | വൈകാരിക മേഖല (Affective Domain) | മനശ്ചാലക മേഖല (Psycho-motor Domain) |
വിജ്ഞാനം | സ്വീകരണം | ഇന്ദ്രിയാനുഭൂതി |
ആശയഗ്രഹണം | പ്രതികരണം | നില |
പ്രയോഗം | വിലകല്പിക്കൽ | മാർഗ്ഗദർശിത പ്രതികരണം |
അപഗ്രഥനം | സംഘാടനം | പ്രവർത്തന തന്ത്രം |
ഉദ്ഗ്രഥനം | സ്വാഭാവിക ശൈലി | സങ്കീർണ ബാഹ്യ പ്രതികരണം |
മൂല്യനിർണ്ണയം | സമായോജനം | |
മൗലിക സൃഷ്ടി |