App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
രാജു നല്ല കഴിവുള്ള കുട്ടിയാണ്. വേണ്ടത്ര ശ്രമം നടത്താത്തതിനാൽ അവൻ പരീക്ഷയിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. എന്നാൽ സാജു അങ്ങനെയല്ല. അവനു കഴിവ് താരതമ്യേന കുറവാണ്. അവനും പരീക്ഷയിൽ പരാജയപ്പെട്ടു. ഈ സാഹചര്യത്തിൽ രാജുവിനും സാജുവിനും തോന്നുന്ന വികാരം യഥാക്രമം ?

Aഅഭിമാനം, ലജ്ജ

Bലജ്ജ, അഭിമാനം

Cലജ്ജ, കുറ്റബോധം

Dകുറ്റബോധം, ലജ്ജ

Answer:

D. കുറ്റബോധം, ലജ്ജ

Read Explanation:

വികാരം (Emotions):

  • E movere എന്ന ലാറ്റിൻ പദത്തിൽ നിന്നുമാണ് Emotion എന്ന ഇംഗ്ലീഷ് പദം രൂപം കൊണ്ടത്.
  • 'Emovere' എന്ന ലാറ്റിൻ പദത്തിന്റെ അർത്ഥം, ഉത്തേജിപ്പിക്കുക / അത്ഭുതപ്പെടുത്തുക ആണ്. 

 

നിർവചനം:

       വ്യക്തിയുടെ ബാഹ്യ പ്രകടനങ്ങളിൽ കാണപ്പെടുന്ന കാര്യക്ഷമമായ അനുഭവങ്ങളും, അതോടൊപ്പമുള്ള ആന്തരിക പൊരുത്തങ്ങളും, മാനസിക ഉത്തേജനാവസ്ഥയുമാണ് വികാരം എന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടത്, ക്രോ ആൻഡ് ക്രോ. 

 

ശിശു വികാരങ്ങളുടെ സവിശേഷതകൾ:

ക്ഷണികത:

      ശിശു വികാരങ്ങളിൽ അൽപ്പായുസുള്ള വികാരം. 

 

തീവ്രത:

     ശിശുക്കൾ വികാരം ഉണർത്തുന്ന സാഹചര്യം, വളരെ നിസാരമായാൽ പോലും വികാരങ്ങൾ തീവ്രമായിരിക്കും.

 

ചഞ്ചലത (സ്ഥാനാന്തരണം):

      ശിശുക്കളുടെ വികാരം ഒന്നിൽ നിന്ന് മറ്റൊന്നിലേക്ക്, പെട്ടെന്ന് മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കും.

 

വൈകാരിക ദൃശ്യത:

     ശിശു വികാരങ്ങൾ നിരീക്ഷിക്കാവുന്നതാണ്

 

ആവൃത്തി: 

  1. ശിശു ഒരു ദിവസം തന്നെ നിരവധി തവണ വികാര പ്രകടനം നടത്തുന്നു.
  2. ചിലപ്പോൾ ഒരു വികാരം തന്നെ പല തവണ ആവർത്തിക്കുന്നു.
  3. പ്രായമാകുമ്പോൾ വ്യക്തി സമായോജനം (Adjustment) കൈവരിക്കാൻ പ്രാപ്തനാകുകയും, വികാര പ്രകടനങ്ങളിലൂടെ ആവൃത്തി കുറയുകയും ചെയ്യുന്നു.
  4. ശിശുക്കളുടെ രണ്ട് വൈകാരിക അവസ്ഥകളുടെ ഇടവേള കുറവായിരിക്കും.

കുട്ടികൾ പ്രകടിപ്പിക്കുന്ന പ്രധാന വികാരങ്ങൾ:

  1. ഭയം (Fear)
  2. സംഭ്രമം (Embarrassment)
  3. ആകുലത (Worry)
  4. ഉത്കണ്ഠ (Anxiety)
  5. കോപം (Anger)
  6. അസൂയ (Jealousy)
  7. വിഷാദം (Grief)
  8. ജിജ്ഞാസ (Curiosity)
  9. ആനന്തം (Joy/pleasure/Delight)
  10. സ്നേഹം (Love / Affection)

Related Questions:

ഒരു ചിത്രത്തിലോ രൂപത്തിലോ തുറന്നു കിടക്കുന്ന അഗ്രങ്ങളെ കൂട്ടിയോജിപ്പിക്കാനുള്ള പ്രവണത കാണിക്കുന്ന നിയമം ഏത് ?
കുട്ടിയുടെ സർഗ്ഗാത്മകത വളർത്തുന്നതിന് ക്ലാസ്സ്റൂമിൽ നൽകാവുന്ന പ്രവർത്തനമാണ് :
യുക്തിചിന്തനത്തിലെ ഒരു പ്രധാന രീതിയാണ് ആഗമനരീതി . സവിശേഷമായ ഉദാഹരണങ്ങൾ വഴി പൊതുവായ അനുമാനങ്ങളിലേക്ക് ലേക്ക് എത്തിച്ചേരുന്ന ഈ രീതിയുടെ ക്രമമായ ഘട്ടങ്ങൾ ഏവ ?
മാസ്സോയുടെ ആവശ്യങ്ങളുടെ ശ്രേണിയിൽ ആത്മാഭിമാനം, സ്വാതന്ത്ര്യം, പാണ്ഡിത്യം, ആധിപത്യം, നേട്ടം, അന്തസ്സ് എന്നിവ ഏത് ഘട്ടത്തിലാണ് ?
അനുഭവങ്ങളുടെ തിത്വ മേഖലയിൽ പെടാത്തത് ഏത്?