App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
വേദനാകരമായ ശിക്ഷകളോ വളരെ ആകർഷകമായ സമ്മാനങ്ങളോ കുട്ടികളുടെ നൈസർഗിക വികാസത്തിന് സഹായിക്കില്ലെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെട്ടതാര് ?

Aജോഹൻ ഹെൻറിച്ച് പെസ്റ്റലോസി

Bകൊമിനിയസ്

Cമറിയ മോണ്ടിസോറി

Dബ്രൂണർ

Answer:

C. മറിയ മോണ്ടിസോറി

Read Explanation:

മറിയ മോണ്ടിസോറി 

  • പ്രീപ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ഒട്ടനവധി പരീക്ഷണങ്ങൾ നടത്തിയ ഇറ്റാലിയൻ വനിതയാണ് മറിയ മോണ്ടിസോറി. 
  • ഒരു കൂട്ടത്തിലെ ഓരോ വിദ്യാർത്ഥിയുടെയും മാനസികാവസ്ഥ പ്രത്യേകം കണക്കിലെടുക്കുകയും അവർക്ക് യോജിച്ച രീതിയിലുള്ള വിദ്യാഭ്യാസവും ഉപദേശവും നൽകുകയും ചെയ്യേണ്ടത് ആവശ്യമാണ്.
  • പ്രക്യതിദത്തമായ സാഹചര്യങ്ങളിൽ കുട്ടികളുടെ മനഃസിദ്ധികൾ വികസിപ്പിച്ചെടുക്കാൻ ശ്രമിച്ച മോണ്ടിസോറി സ്വയം പഠന (Self Learning) സമ്പ്രദായത്തിനാണ് പ്രാധാന്യം നൽകിയത്. 
  • വേദനാകരമായ ശിക്ഷകളോ വളരെ ആകർഷകമായ സമ്മാനങ്ങളോ കുട്ടികളുടെ നൈസർഗിക വികാസത്തിന് സഹായിക്കില്ലെന്ന് മോണ്ടിസോറി വിശ്വസിച്ചു. 
  • മാനസികവും ശാരീരികവുമായ നൈസർഗിക വികാസത്തെ തടസ്സപ്പെടുത്തുന്ന രീതിയിൽ മുതിർന്നവരുടെ ബാഹ്യ ഇടപെടൽ ഉണ്ടാകാൻ പാടില്ല എന്ന വിദ്യാഭ്യാസസിദ്ധാന്തമായിരുന്നു മോണ്ടിസോറിയ്ക്ക് ഉണ്ടായിരുന്നത്. 

Related Questions:

Chairman of drafting committee of National Education Policy, 2019:
എം ലേണിങ് എന്ന ആശയം മുന്നോട്ടു വച്ചത് ആര് ?
പ്രീ-സ്കൂൾ ഭൗതികാന്തരീക്ഷം :
പ്രൊജക്ട് രീതി പഠനത്തിനായി നിർദ്ദേശിച്ചത് ?

Select the most suitable combinations related to ICT from the below.

  1. ICT can help in formative assessment.
  2. ICT will hinder the student teacher relationship.
  3. ICT will destroy the creativity among students.
  4. ICT will provide real time interaction with students and teachers
  5. ICT can provide immediate feedback to students