App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
സംഗീത ടീച്ചർ ക്ലാസിലെ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ ഒരു ലേഖന ഭാഗം നൽകി. ഗ്രൂപ്പുകളോട് പരസ്പരം ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കാനും ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കു ന്നതിനും ചില ഭാഗങ്ങൾ വിശദീകരിക്കു ന്നതിനും ഇനിയെന്ത് സംഭവിക്കും എന്ന തിനെക്കുറിച്ച് അഭിപ്രായം പറയും ന്നതിനും അവസരം നൽകി എങ്കിൽ ടീച്ചർ ഇവിടെ സ്വീകരിച്ച തന്ത്രം എന്ത് ?

Aകണ്ടെത്തൽ പഠനം (Discovery learning)

Bആശയാദാന മാതൃക (Concept attainment model)

Cസംവാദാത്മക പഠനം (Dialogical learning)

Dപ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal teaching)

Answer:

D. പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal teaching)

Read Explanation:

പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching), അധ്യാപനത്തിലെ ഒരു പ്രബലവും ഫലപ്രദവുമായ തന്ത്രമാണ്. ഈ തന്ത്രത്തിൽ, അധ്യാപകൻ വിദ്യാർത്ഥികളോട് സംവാദങ്ങൾ നടത്തുന്നുവെന്ന്, ഗ്രൂപ്പുകളുടെ പൗരസ്ത്യങ്ങളായി ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കാൻ, ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കി നൽകാൻ, വിശദീകരണങ്ങൾ നൽകാൻ, മറുപടി നൽകാൻ എന്നിവക്ക് അവസരം നൽകുന്നു.

പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching):

  • പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം ഒരു വിദ്യാർത്ഥി-കേന്ദ്രിതമായ സമീപനമാണ്, അവരിൽ പഠനസാമർത്ഥ്യങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനായി.

  • ഇതിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾ അദ്ധ്യാപകന്റെ മാർഗനിർദേശത്തോടെ, വിവിധ ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കുന്നതിനു, ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കാനും, വിശദീകരണങ്ങൾ നൽകാനും, പ്രതികരണങ്ങൾ നൽകാനും അവസരപ്പെടുന്നു.

  • ഇത് പഠന പ്രക്രിയയിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ സജീവ ആയി പങ്കാളികളാക്കുന്നു.

To summarize:

  • പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching), വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പഠനമെന്ന പ്രവർത്തനത്തിൽ സജീവമായ പങ്കാളിത്തം നൽകുന്ന അധ്യാപന തന്ത്രം ആണ്, ഇവിടെ ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കൽ, വിശദീകരണങ്ങൾ, ആശയങ്ങളുടെ ചുരുക്കം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു.


Related Questions:

പ്രീ-റിവൈസ്ഡ് ബ്ലൂംസ് ടാക്സോണമി യിലെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന തലത്തിലുള്ള കൊഗ്നിറ്റീവ് ഒബ്ജക്ടീവ് ഏത് ?
Which among the following is one of the five basic principles of NCF 2005?
ശാന്തിനികേതൻ എന്ന് സ്കൂൾ സ്ഥാപിച്ചത് ആര് ?
The teaching method which moves from particular to general is
സർപ്പിള ക്രമരീതിയിൽ പാഠ്യവസ്തു പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ ക്രമീകരിക്കുമ്പോൾ?