App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
സംഗീത ടീച്ചർ ക്ലാസിലെ ഗ്രൂപ്പുകളിൽ ഒരു ലേഖന ഭാഗം നൽകി. ഗ്രൂപ്പുകളോട് പരസ്പരം ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കാനും ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കു ന്നതിനും ചില ഭാഗങ്ങൾ വിശദീകരിക്കു ന്നതിനും ഇനിയെന്ത് സംഭവിക്കും എന്ന തിനെക്കുറിച്ച് അഭിപ്രായം പറയും ന്നതിനും അവസരം നൽകി എങ്കിൽ ടീച്ചർ ഇവിടെ സ്വീകരിച്ച തന്ത്രം എന്ത് ?

Aകണ്ടെത്തൽ പഠനം (Discovery learning)

Bആശയാദാന മാതൃക (Concept attainment model)

Cസംവാദാത്മക പഠനം (Dialogical learning)

Dപ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal teaching)

Answer:

D. പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal teaching)

Read Explanation:

പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching), അധ്യാപനത്തിലെ ഒരു പ്രബലവും ഫലപ്രദവുമായ തന്ത്രമാണ്. ഈ തന്ത്രത്തിൽ, അധ്യാപകൻ വിദ്യാർത്ഥികളോട് സംവാദങ്ങൾ നടത്തുന്നുവെന്ന്, ഗ്രൂപ്പുകളുടെ പൗരസ്ത്യങ്ങളായി ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കാൻ, ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കി നൽകാൻ, വിശദീകരണങ്ങൾ നൽകാൻ, മറുപടി നൽകാൻ എന്നിവക്ക് അവസരം നൽകുന്നു.

പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching):

  • പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം ഒരു വിദ്യാർത്ഥി-കേന്ദ്രിതമായ സമീപനമാണ്, അവരിൽ പഠനസാമർത്ഥ്യങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനായി.

  • ഇതിൽ, വിദ്യാർത്ഥികൾ അദ്ധ്യാപകന്റെ മാർഗനിർദേശത്തോടെ, വിവിധ ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കുന്നതിനു, ആശയങ്ങൾ ചുരുക്കാനും, വിശദീകരണങ്ങൾ നൽകാനും, പ്രതികരണങ്ങൾ നൽകാനും അവസരപ്പെടുന്നു.

  • ഇത് പഠന പ്രക്രിയയിൽ വിദ്യാർത്ഥികളെ സജീവ ആയി പങ്കാളികളാക്കുന്നു.

To summarize:

  • പ്രതിക്രിയാധ്യാപനം (Reciprocal Teaching), വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് പഠനമെന്ന പ്രവർത്തനത്തിൽ സജീവമായ പങ്കാളിത്തം നൽകുന്ന അധ്യാപന തന്ത്രം ആണ്, ഇവിടെ ചോദ്യങ്ങൾ ഉന്നയിക്കൽ, വിശദീകരണങ്ങൾ, ആശയങ്ങളുടെ ചുരുക്കം എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു.


Related Questions:

പഠന വൈകല്യങ്ങൾക്ക് അടിസ്ഥാന കാരണമാകുന്ന ഘടകം ?
ചുവടെ കൊടുത്തിരിക്കുന്നതിൽ ഏതാണ് ഉത്പാദന ഘടകമല്ലാത്തത് ?
സഹവൈജ്ഞാനിക മേഖലകളെ വിലയിരുത്താൻ അനുയോജ്യമായ മാർഗ്ഗം ?
The process of identifying a student's strengths and weaknesses for the purpose of instructional planning is known as:
Criterion-referenced grading compares a student's performance to