പിയാജെറ്റിന്റെ (Jean Piaget) സ്വയംഭാഷണത്തിന്റെ (Private Speech) നിലപാടുമായി ഏറ്റവും യോജിച്ച പ്രസ്താവന "ഭാഷയുടെ വികാസം വ്യക്തിയിൽ നിന്ന് സമൂഹത്തിലേക്ക്" ആണ്.
പിയാജെറ്റ്യുടെ സ്വയംഭാഷണത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ:
പിയാജെറ്റ്, ശിശുക്കളിലെ സ്വയംഭാഷണം ഒരു സംവിധാനങ്ങളുടെ (cognitive) പ്രവൃത്തി ആയി കാണുന്നവനാണ്. സ്വയംഭാഷണം, കുട്ടികൾക്ക് ആശയങ്ങൾ ക്രമീകരിക്കുന്നതിനും, പുതിയ വിവരങ്ങൾ സംരംഭിക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു.
സ്വയംഭാഷണം ആരംഭിച്ചുകൊണ്ട്, ശിശുക്കൾ സ്വയം അവരുടെ ചിന്തകൾ നിയന്ത്രിച്ച് പഠനം നടത്തുന്നു. പിന്നീട്, സാമൂഹികമായി (socially) സിനിമയിലെ, കുടുംബത്തിലോ അല്ലെങ്കിൽ കൂട്ടുകാരിൽ നിന്ന് ഭാഷ വളരുന്നു.
സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ വിശദീകരണം:
കുട്ടികൾ (1-7 വയസ്സിലെ) സ്വയം അവരുടെ ചിന്തകൾ ഉച്ചാരണം ചെയ്യുന്നുണ്ട്, ഇത് അവരുടെ സംവേദനാത്മകമായ സങ്കല്പങ്ങൾ (cognitive representations) സംവദിക്കുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യ യുടെ രൂപത്തോടും ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
സ്വയംഭാഷണത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ, ശിശുക്കൾ അവരുടെ ചിന്തകൾ ഉൾക്കൊള്ളുകയും, സാഹിത്യം കൂടി പഠനം നടത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഒടുവിൽ:
"ഭാഷയുടെ വികാസം വ്യക്തിയിൽ നിന്ന് സമൂഹത്തിലേക്ക്" എന്ന പ്രസ്താവന, പിയാജെറ്റിന്റെ സ്വയംഭാഷണ തിയറിയെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്നവയാണെന്ന് പറയാം, കാരണം, പിയാജെറ്റ് സ്വയംഭാഷണത്തെ പഠനത്തിന്റെ ഒരു ഘട്ടമായി കാണുകയും, ഭാഷ സാമൂഹ്യസംവേദനത്തിൽ രൂപപ്പെടുന്നുവെന്ന് അദ്ദേഹം വിശ്വസിക്കുകയും ചെയ്തു.