Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
താഴെ പറയുന്നവയിൽ കേസ് സ്റ്റഡിയുടെ പരിമിതി ?

Aഅതിന് വിദഗ്ദ്ധ പരിശീലനം സിദ്ധിച്ച ആളുടെ സഹായം ആവശ്യമാണ്

Bഇത്തരം പഠനം വഴി പ്രശ്നത്തിൻ്റെ കാരണവും അതിൻ്റെ പരിണിതഫലവും (Cause-Effect relationship) മനസ്സിലാക്കാൻ സാധ്യമല്ല.

Cപഠനത്തിൽ തെറ്റുകൾ വരാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണ്

Dഇവയെല്ലാം

Answer:

D. ഇവയെല്ലാം

Read Explanation:

ഏകവ്യക്തി പഠനം (Case study)

  • ഒരു വ്യക്തിയുടെ ജീവിതാനുഭവം, കുടുംബ പശ്ചാത്തലം, പഠനരീതി, വ്യക്തിത്വം, മാനസികപ്രശ്നങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയെ കുറിച്ച് ആഴത്തിൽ, വിശദമായി പഠിക്കുന്ന രീതിയാണ് ഏകവ്യക്തി പഠനം.

ഏകവ്യക്തി പഠനം (Case study) ലക്ഷ്യം:

  • വ്യക്തിയുടെ പ്രത്യേക പ്രശ്നങ്ങൾ കണ്ടെത്തുക.

  • വ്യക്തിയുടെ വികസനം, പ്രവൃത്തി, മനോഭാവം മനസ്സിലാക്കുക.

  • കൗൺസിലിംഗ് & ഗൈഡൻസ് നൽകാൻ സഹായിക്കുക.

ഏകവ്യക്തി പഠനം (Case study) പരിമിതികൾ

  • Subjectivity (പക്ഷപാതം) വരാം.

  • സമയം കൂടുതൽ വേണ്ടിവരും.

  • പൊതുവായ നിയമങ്ങൾ കണ്ടെത്താൻ കഴിയില്ല.

  • ഒരു വ്യക്തിയെ ആഴത്തിൽ പഠനത്തിന് വിധേയമാക്കി വ്യവഹാര പഠനം നടത്താനുള്ള രീതിയാണ് കേസ് സ്റ്റഡി. 

  • കേസ് എന്നാൽ ഒരു വ്യക്തിയോ,ഒരു പ്രതിഭാസമോ ഒരു ചെറിയ കൂട്ടം വ്യക്തികളോ, ഒരു സ്ഥാപനമോ, ഒരു സംഭവമോ ആകാം. 

  • ഒരു വ്യക്തിയെക്കുറിച്ചുള്ള ഏറ്റവും അഗാധമായ പഠനമാണിത്. 

  • കേസിനെക്കുറിച്ചുള്ള വിശകലനങ്ങൾ അടങ്ങുന്ന റിപ്പോർട്ടിനെ 'കേസ് റിപ്പോർട്ട്' അഥവാ 'കേസ് ഹിസ്റ്ററി' എന്ന് പറയുന്നു.

  • കേസ് സ്റ്റഡി വഴി കാര്യകാരണബന്ധം (Cause-Effect Relationship) മനസ്സിലാക്കാൻ കഴിയുന്നില്ല എന്നതാണ് ഇതിൻ്റെ പരിമിതി. 

  • കേസ് സ്റ്റഡി മൂലം നല്ല ചില പരികല്പനകൾ (Hypotheses) രൂപീകരിക്കാമെങ്കിലും അങ്ങനെ ചെയ്യുന്നതിന് ഒരു വിദഗ്‌ഡധൻ്റെ സഹായം ആവശ്യമാണ്.


Related Questions:

A teacher is introducing the concept of density by having students use a balance scale to measure the mass of various objects and a graduated cylinder to measure their volume. This teaching style is known as:

ആത്മനിഷ്ഠരീതിയുടെ പ്രമുഖ വക്താക്കൾ ?

  1. ജെ എൽ മൊറീനൊ
  2. വില്യം വൂണ്ട്
  3. എഡ്വോർഡ് റ്റിച്ച്നർ
  4. ലൈറ്റ്നർ വിറ്റ്മർ
    Continuous and Comprehensive Evaluation (CCE) aims to:
    The first step in a teaching-learning process is often considered to be:
    A physical science teacher starts a lesson on magnetism by showing students various objects and asking them to predict which ones a magnet will attract. This activity primarily serves which step of teaching?