App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ശിക്ഷയിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടുവാനായി മാത്രം ഒരു കുട്ടി തന്റെ രക്ഷിതാക്കളെ അനുസ രിക്കുന്നു. കോൾബർഗിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഇത് സംഭവിക്കുന്നത് ഏത് പ്രായത്തിലാണ് ?

A9 വയസിന് മുമ്പ്

B10 മുതൽ 13 വയസ്സുവരെ

C13 മുതൽ 14 വയസ്സുവരെ

D14 വയസ്സിന് ശേഷം

Answer:

A. 9 വയസിന് മുമ്പ്

Read Explanation:

ശിക്ഷയിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടാനായി മാത്രം ഒരു കുട്ടി തന്റെ രക്ഷിതാക്കളെ അനുസരിക്കുന്നത് കോൾബർഗിന്റെ ധാർമിക വികാസ സിദ്ധാന്തത്തിലെ 9 വയസ്സിന് മുമ്പുള്ള ഘട്ടത്തിലാണ് സംഭവിക്കുന്നത്.

കോൾബർഗിന്റെ ധാർമിക വികാസ സിദ്ധാന്തം

കോൾബർഗിന്റെ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച് ധാർമിക വികാസത്തിന് മൂന്ന് പ്രധാന തലങ്ങളുണ്ട്, ഓരോന്നിനും രണ്ട് ഉപഘട്ടങ്ങളുണ്ട്:

  1. പ്രീ-കൺവെൻഷണൽ മൊറാലിറ്റി (Pre-conventional Morality - 9 വയസ്സിന് മുമ്പ്): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, ഒരു കുട്ടി നന്മ-തിന്മകളെ തിരിച്ചറിയുന്നത് ശിക്ഷ, പ്രതിഫലം തുടങ്ങിയ ബാഹ്യ ഘടകങ്ങളെ ആശ്രയിച്ചാണ്. ഇതിന് രണ്ട് ഉപഘട്ടങ്ങളുണ്ട്:

    • ഒന്നാം ഘട്ടം: അനുസരണവും ശിക്ഷയും (Obedience and Punishment): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, ഒരു കുട്ടി തെറ്റായ കാര്യങ്ങൾ ഒഴിവാക്കുന്നത് ശിക്ഷയിൽ നിന്ന് രക്ഷപ്പെടാൻ വേണ്ടിയാണ്. അവർ നിയമങ്ങൾ അനുസരിക്കുന്നത് അവ പാലിച്ചില്ലെങ്കിൽ ശിക്ഷ ലഭിക്കുമെന്നതുകൊണ്ടാണ്.

    • രണ്ടാം ഘട്ടം: സ്വാർത്ഥ താൽപര്യം (Individualism and Exchange): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, ഒരു കുട്ടിക്ക് പ്രതിഫലം ലഭിക്കുമെങ്കിൽ മാത്രം നിയമങ്ങൾ അനുസരിക്കുന്നു. "എനിക്ക് എന്ത് കിട്ടും?" എന്ന ചിന്തയാണ് ഇവിടെ പ്രധാനം.

  2. കൺവെൻഷണൽ മൊറാലിറ്റി (Conventional Morality - 10-13 വയസ്സുവരെ): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, സമൂഹം അംഗീകരിച്ചിട്ടുള്ള നിയമങ്ങളും ധാർമിക മൂല്യങ്ങളും അനുസരിച്ച് പെരുമാറുന്നു.

  3. പോസ്റ്റ്-കൺവെൻഷണൽ മൊറാലിറ്റി (Post-conventional Morality - 13 വയസ്സിന് ശേഷം): ഈ ഘട്ടത്തിൽ, സ്വന്തം വ്യക്തിപരമായ ധാർമിക തത്വങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുന്നു.


Related Questions:

വ്യക്തിയെ സമ്പൂർണജീവിതത്തിന് തയ്യാറാക്കുകയാണ് വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ ലക്ഷ്യമെന്ന് പ്രഖ്യാപിച്ച വിദ്യാഭ്യാസ വിചക്ഷണനാര് ?
നാം എപ്പോഴാണോ പ്രശ്നനങ്ങളെ നേരിടുന്നത് അപ്പോൾ മാത്രമാണ് ചിന്തിക്കുന്നത് എന്ന് പ്രസ്താവിച്ചത്
Which of the following Act(s) provide(s) special privileges for children with special needs?
വിദ്യാഭ്യാസ സമീപനങ്ങളിൽ ആദ്യം രൂപം കൊണ്ടത് ഏത് ?
One of the major barriers for successful inclusive education is: