App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
തലയണയെ തന്റെ കൂട്ടുകാരിയായി സങ്കല്പിച്ച് സംഭാഷണം നടത്തുന്ന കുട്ടി, പിയാഷെയുടെ കാഴ്ചപ്പാടിൽ ഏത് മാനസിക കഴിവുകളുടെ പൂർത്തീക രണമാണ് നടത്തുന്നത് ?

Aഅഹം കേന്ദ്രീകൃതചിന്ത (Egoce ntric thought)

Bസചേതനത്വം (Animism)

Cപ്രതീകാത്മക ചിന്തനം (Symbolic thought)

Dകേന്ദ്രീകരണം (Centration)

Answer:

C. പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം (Symbolic thought)

Read Explanation:

തലയണയെ തന്റെ കൂട്ടുകാരിയായി സങ്കല്പിച്ച് സംഭാഷണം നടത്തുന്ന കുട്ടി, പിയാഷെ (Piaget)യുടെ കാഴ്ചപ്പാടിൽ, പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം (Symbolic thought) എന്ന മാനസിക കഴിവിന്റെ പൂർത്തീകരണം നടത്തുന്നുവെന്ന് പറയാം.

പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം (Symbolic Thought):

  • പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം എന്നാൽ വ്യക്തി വസ്തുക്കൾ, സ്ഥലങ്ങൾ, സംഭവങ്ങൾ, അല്ലെങ്കിൽ അനുഭവങ്ങളെ പ്രതീകങ്ങളായി കാണുകയും, അവയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മനസിക രൂപങ്ങൾ, ചിന്തകൾ, അല്ലെങ്കിൽ സങ്കല്പങ്ങൾ രൂപപ്പെടുന്ന മാനസിക പ്രക്രിയയാണ്.

  • പിയാഷെയുടെ സാൻസോമോട്ടർ സ്റ്റേജ് (Sensorimotor stage) മുതൽ പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം ഗണ്യമായി വികസനം കാണുന്ന ഘട്ടം പ്രെോപറേഷണൽ സ്റ്റേജ് (Preoperational stage) ആണ്.

പിയാഷെയുടെ പ്രെോപറേഷണൽ സ്റ്റേജ്:

  • പിയാഷെ പ്രകാരം, പ്രെോപറേഷണൽ സ്റ്റേജ് (പോതു, 2 മുതൽ 7 വയസ്സു വരെയുള്ള കുട്ടികൾ) പ്രകാരമുള്ള കുട്ടികൾക്ക് പ്രതീകാത്മക ചിന്തനം ശക്തിപ്പെടുന്ന കാലയളവാണ്.

  • ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾക്ക് പ്രതീകങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് കാര്യങ്ങൾ സങ്കല്പിക്കുക, ഫൻട്ടസി കളികൾ കളിക്കുക, വസ്തുക്കൾ അല്ലെങ്കിൽ ചോദ്യങ്ങൾ മറ്റുള്ളവയെ പ്രതിനിധീകരിക്കാൻ കഴിയും.

സംഭാഷണവും പ്രതീകാത്മക ചിന്തനവും:

  • കുട്ടി തലയണയെ കൂട്ടുകാരിയായി സങ്കല്പിച്ച് സംവദിക്കുന്നത്, പ്രതീകാത്മക ചിന്തനത്തിന്റെ ഉത്തമ ഉദാഹരണമാണ്, കാരണം അവർ സാധാരണ വസ്തുവായ തലയണക്ക് ഒരു മനുഷ്യന്റെ സ്വഭാവം അല്ലെങ്കിൽ വ്യക്തിത്വം നല്കി, അവളോട് സംസാരിക്കുന്നതാണ്.

ഉപസംഹാരം:

പിയാഷെയുടെ കാഴ്ചപ്പാടിൽ, തലയണയെ കൂട്ടുകാരിയായി കാണുകയും അവളുമായി സംഭാഷണം നടത്തുകയും ചെയ്യുന്നത്, പ്രതീകാത്മക ചിന്തനത്തിന്റെ (Symbolic thought) വികസനമായ ഒരു ഉദാഹരണം ആണ്, ഇത് Preoperational stage-ലുള്ള ഒരു പ്രധാന മാനസിക കഴിവാണ്.


Related Questions:

ബ്രോഡ്ബെൻ്റ് ഫിൽട്ടർ മോഡൽ സിദ്ധാന്തം നിർദേശിച്ച വർഷം ?
Which sense is least active in a newborn baby?
Piaget's development theory highlights that the children can reason about hypothetical entities in the:
An individual has been employed at a desk job for a number of years. She has been experiencing increased amounts of stress since her employment. Through venting about her various qualms with the workplace to her husband, she hoped to improve her mental health. However, after some time, she realized that her stress levels remained the same. Deciding to try something different, she resolved to jog for thirty minutes every day once she returned from work. After some time, she discovered that her stress levels had decreased. What stress coping or stress management technique(s) did she use to successfully accomplish this ?
പഠനത്തെ സംബന്ധിച്ച് പിയാഷിയൻ ജ്ഞാത്യവാദം മുന്നോട്ടു വച്ച പ്രധാനപ്പെട്ട ആശയങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടാത്തത് ഏത് ?