Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു അധ്യാപിക പൂവിൻ്റെ ഘടനയെക്കുറിച്ച് കുട്ടികളെ പഠിപ്പിക്കുവാനായി ആദ്യം പൂവിനെ മുഴുവനും കാണിച്ചശേഷം അതിന്റെ ഓരോ ഭാഗങ്ങൾ വിവരിച്ചു നൽകി. ഈ ആശയം താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏത് പഠന രീതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു ?

Aഗസ്റ്റാൾട്ട് പഠനം

Bപൗരാണികാനുബന്ധന പഠനം

Cപ്രവർത്തനാനുബന്ധന പഠനം

Dനിരീക്ഷണ പഠനം

Answer:

A. ഗസ്റ്റാൾട്ട് പഠനം

Read Explanation:

  • ഒരു അധ്യാപിക പൂവിനെക്കുറിച്ചുള്ള പാഠം, ആദ്യം പൂർണ്ണ രൂപം കാണിച്ച ശേഷം മാത്രം അതിന്റെ ഭാഗങ്ങൾ വിശദീകരിക്കുന്നത് ഗസ്റ്റാൾട്ട് പഠന തത്ത്വത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്.

  • "ഒരു പൂർണ്ണരൂപം അതിന്റെ ഭാഗങ്ങളുടെ മാത്രം ആകെത്തുകയല്ല" (The whole is greater than the sum of its parts) എന്ന സിദ്ധാന്തമാണ് ഗസ്റ്റാൾട്ട് പഠനത്തിന്റെ കാതൽ.

  • ഒരു കാര്യം പൂർണ്ണമായി മനസ്സിലാക്കുമ്പോൾ മാത്രമേ അതിന്റെ ഘടകങ്ങൾക്കും അർത്ഥം ലഭിക്കൂ എന്ന് ഇത് പറയുന്നു.

  • ഇവിടെ, പൂവ് എന്ന പൂർണ്ണമായ ആശയം ആദ്യം മനസ്സിലാക്കിയ ശേഷം അതിന്റെ ഭാഗങ്ങളായ ഇതൾ, കേസരം തുടങ്ങിയവ പഠിക്കുന്നത് കൂടുതൽ ഫലപ്രദമാകുന്നു.

  • പൗരാണികാനു ബന്ധന പഠനം (Classical Conditioning): ഇവാൻ പാവ്‌ലോവ് അവതരിപ്പിച്ച ഈ സിദ്ധാന്തം, ഒരു സ്വാഭാവിക പ്രതികരണത്തെ (ഉദാ: ഭക്ഷണം കാണുമ്പോൾ ഉമിനീർ വരുന്നത്) മറ്റൊരു ഉത്തേജനവുമായി (ഉദാ: മണി ശബ്ദം) ബന്ധിപ്പിച്ച് പുതിയ പ്രതികരണം ഉണ്ടാക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്.

  • പ്രവർത്തനാനു ബന്ധന പഠനം (Operant Conditioning): ബി.എഫ്. സ്കിന്നർ വികസിപ്പിച്ച ഈ സിദ്ധാന്തം, ഒരു പ്രത്യേക പ്രതികരണത്തിനു ശേഷം ലഭിക്കുന്ന പ്രതിഫലങ്ങളോ ശിക്ഷകളോ ആ പ്രതികരണത്തിന്റെ ആവർത്തനത്തെ എങ്ങനെ സ്വാധീനിക്കുന്നു എന്ന് വിശദീകരിക്കുന്നു.

  • നിരീക്ഷണ പഠനം (Observational Learning): ആൽബർട്ട് ബൻന്ധൂരയുടെ ഈ സിദ്ധാന്തമനുസരിച്ച്, മറ്റുള്ളവരെ നിരീക്ഷിച്ചും അനുകരിച്ചും ആളുകൾ പുതിയ കാര്യങ്ങൾ പഠിക്കുന്നു.


Related Questions:

രണ്ടു പാത്രങ്ങളിൽ തുല്യ അളവിൽ പാൽ എടുക്കുന്നു. ഒരു പാത്രത്തിലെ പാൽ പരന്ന പാത്രത്തിൽ ഒഴിച്ച് ഏത് പാത്രത്തിലെ പാൽ ആണ് കൂടുതൽ എന്ന് ചോദിച്ചപ്പോൾ പരന്ന പാത്രത്തിലെ പാലാണ് കൂടുതൽ എന്ന് കുട്ടി പറയുന്നുണ്ടെങ്കിൽ പിയാഷെയുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഏത് മാനസിക പ്രക്രിയ പരിമിതിയാണ് കുട്ടിക്ക് ഉണ്ടാവുക ?
ഗാഗ്നേയുടെ പഠന ശ്രേണിയിൽ ഏറ്റവും ഉയർന്ന തലത്തിൽ നിൽക്കുന്ന പഠനരൂപം ഏത് ?
പാവ്ലോവിന്റെ S-R ബന്ധത്തിന് പകരം, R-S ബന്ധത്തിനും, പ്രബലനത്തിനും (Reinforcement) ഊന്നൽ നൽകിയ സിദ്ധാന്തം ?
സിഗ്മണ്ട് ഫ്രോയ്‌ഡിൻറെ അഭിപ്രായത്തിൽ മനസ്സിൻറെ ഘടകമായ ഈഗോ പ്രധാനമായും പ്രവർത്തിക്കുന്നത് ഏത് തത്വത്തിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ്?
According to Ausubel, which factor is most critical for learning?