Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
G.B.S.K യുടെ സ്ഥാപക :

Aമരിയ മോണ്ടിസ്സോറി

Bമാർഗറ്റ് മാക്മില്ലൻ

Cറേച്ചൽ മാക്മില്ലൻ

Dതാരാബായ് മോദക്

Answer:

D. താരാബായ് മോദക്

Read Explanation:

താരാഭായ് മോദക്  (1892-1973)

  • 1921-ൽ രാജ് കോട്ടിലെ ബാർട്ടൻ ഫീമെയിൽ കോളേജ് ഓഫ് എജ്യുക്കേഷന്റെ ആദ്യ ഇന്ത്യൻ പ്രിൻസിപ്പലായിരുന്നു.
  • മരിയ മോണ്ടിസോറിയുടെ രചനകളുടെ സ്വാധീനത്താൽ 1923-ൽ ജോലി രാജിവച്ച് ഭാവ് നഗറിലെ ഗിജുഭായ് ബധേക്കയുടെ സ്കൂളിൽ ചേർന്നു.
  • പ്രീപ്രൈമറി സ്കൂൾ തലത്തിലെ അധ്യാപന ട്രെയിനിംഗിനായി അവർ ഗിജുഭായ് ബധേക്കയുമായി ചേർന്ന് 1926ൽ നൂതൻ ബാല ശിക്ഷൺ സംഘ് (NBSS) സ്ഥാപിച്ചു 
  • ഗുണനിലവാരമുള്ള വിദ്യാഭ്യാസത്തിന് പാവപ്പെട്ടവർക്കും അധഃസ്ഥിതർക്കും തുല്യ അവകാശമുണ്ടെന്ന് താരാഭായി ശക്തമായി വിശ്വസിച്ചു.
  • ഉയർന്ന പഠനചിലവുകാരണം മോണ്ടിസോറിയുടെ രീതികൾ വ്യാപകമായി ഉപയോഗിക്കാനായില്ല.
  • ഇത് 'അംഗൻവാടി' എന്ന ആശയത്തിലേക് താരാഭായിയെ നയിച്ചു.
  • ആദിവാസി മേഖലയിലാണ് താരാഭായി തന്റെ സ്കൂൾ സ്ഥാപിച്ചത്.
  • അവരുടെ വൈജ്ഞാനിക കഴിവുകളും മോട്ടോർ കഴിവുകളും വികസിപ്പിക്കുന്നതിനായി അവരുടെ ദൈനംദിന ജീവിതവുമായി അടുത്ത ബന്ധമുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ കുട്ടികളെ പങ്കെടുപ്പിച്ചു.
  • കല്ല്, കളിമണ്ണ്, പൂക്കൾ ഇലകൾ, പച്ചക്കറികൾ, തുടങ്ങി പ്രാദേശികമായി ലഭ്യമായ വസ്തുക്കൾ ഉപയോഗിച്ച് അവർ കുട്ടികൾക്ക് വേണ്ടി സാധനങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കി.
  • കുട്ടികൾക്കും അവരുടെ അമ്മമാർക്കും ആരോഗ്യം, ശുചിത്വം, പോഷകാഹാരം എന്നിവയെക്കുറിച്ച് അവബോധം നൽകി.
  • താരാഭായിയുടെ സ്കൂളുകൾ വളരെ വിജയകരവും ജനപ്രിയവുമായിരുന്നു. ഈ മാതൃക സർക്കാർ സ്വീകരിക്കുകയും രാജ്യ വ്യാപകമായി ഐസിഡിഎസ് (ഇന്റഗ്രേറ്റഡ് ചൈൽഡ് ഡെവലപ് മെന്റ് സർവീസസ്) നടപ്പിലാക്കുകയും ചെയ്തു.
  • ഇന്ന് ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ക്ഷേമപദ്ധതികളിലൊന്നാണ് ഐസിഡിഎസ്
  • താരാഭായ് മോദക്കിനെ 1962ൽ രാജ്യം പത്മഭൂഷൺ നൽകി ആദരിച്ചു 
  • ഇന്ത്യൻ വിദ്യാഭ്യാസത്തിലെ “മോണ്ടി സോറി മദർ' എന്നറിയപ്പെട്ടിരുന്നത് - താരാഭായ് മോദക്

Related Questions:

"ആധുനിക ജീവിത സങ്കീർണതകളെ നേരിടാനുള്ള പരിശീലനം നൽകലാണ് വിദ്യാഭ്യാസത്തിൻറെ ലക്ഷ്യം" - ആരുടെ വാക്കുകളാണ് ?
നിഷ്കൃതമായ ലക്ഷ്യങ്ങൾ നേടുന്നതിന് വേണ്ടി നിശ്ചിത നിയമാവലിക്ക് വിധേയമായി ബോധപൂർവം ആസൂത്രണം ചെയ്തു നടപ്പിലാക്കുന്ന വിദ്യാഭ്യാസ ഏജൻസി ഏതാണ് ?

കുട്ടിയുടെ അറിവു നിർമ്മാണ പ്രക്രിയയുടെ ഘട്ടങ്ങളുടെ ശരിയായ ക്രമം കണ്ടെത്തുക :-

  1. പ്രശ്ന നിർധാരണത്തിനുള്ള പ്രവർത്തനങ്ങൾ ആസൂത്രണം ചെയ്യുന്നു. (എങ്ങനെ, എപ്പോൾ, എന്തൊക്കെ ചെയ്യണം? എങ്ങനെ ചിന്തിച്ചതുകൊണ്ടാണ് താൻ പ്രശ്നനിർധാരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ ഇപ്രകാരം ആസൂത്രണം ചെയ്തത്) പങ്കുവയ്ക്കുന്നു.
  2. സാമൂഹ്യ പ്രശനവുമായി പ്രത്യക്ഷമായോ പരോക്ഷമായോ ബന്ധമുള്ള പഠനപ്രശ്നം കൂട്ടി അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു. പ്രശ്നത്തിന്റെ പ്രസക്തി തിരിച്ചറിയുന്നു.
  3. പ്രശ്ന നിർധാരണ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ ഏർപ്പെടുന്നു.
  4. പ്രശ്നം ഏറ്റെടുക്കുന്നു. ചില അനുമാനങ്ങൾ / കൽപനകൾ രൂപീകരിക്കുന്നു. പ്രശ്നം വിശകലനം ചെയ്യുന്നു.
  5. നിഗമനങ്ങൾ ന്യായീകരിക്കൽ
കുട്ടികൾക്കുള്ള കളി ഉപകരണങ്ങളെ പ്രകൃതി വസ്തുക്കളിൽനിന്നും നൽകണം എന്ന് പറയുന്നതിന് കാരണം ?
പ്രീ-സ്കൂൾ കുഞ്ഞിൻ്റെ ഭാഷാ വികാസത്തിന് നൽകാറുള്ള ഒരു പഠന പ്രവർത്തനമാണ് :