Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പരിസര പഠനക്ലാസിൽ 'വസ്ത്രം' എന്ന തീമുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് വസ്ത്രത്തിന്റെ ചരിത്രം, വിവിധ കാലങ്ങളിൽ അനുയോജ്യമായ വസ്ത്രങ്ങൾ. വസ്ത്രങ്ങൾ നിർമിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്ന വസ്തുക്കൾ, ചൂട്, തണുപ്പ് എന്നിവയെ വസ്ത്രങ്ങൾ പ്രതിരോധിക്കുന്ന രീതി തുടങ്ങിയ ആശയങ്ങൾ വിനിമയം ചെയ്യുന്നുണ്ട്. പരിസര പാഠ്യപദ്ധതിയുടെ ഏത് സവിശേഷതയാണ് ഇവിടെ പ്രതിഫലിക്കുന്നത് ?

Aപ്രക്രിയാ ബന്ധിത സമീപനം

Bശിശു കേന്ദ്രീകൃത സമീപനം

Cഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം

Dപ്രവർത്തനാധിഷ്‌ഠിത സമീപനം

Answer:

C. ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം

Read Explanation:

  • ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം (Integrated Approach): ഈ സമീപനം വ്യത്യസ്ത വിഷയങ്ങളെയും ആശയങ്ങളെയും ഒരുമിപ്പിച്ച് പഠിപ്പിക്കുന്ന രീതിയാണ്. ഇവിടെ 'വസ്ത്രം' എന്ന ഒരൊറ്റ തീമിനെ അടിസ്ഥാനമാക്കി വസ്ത്രത്തിന്റെ ചരിത്രം, നിർമ്മാണ വസ്തുക്കൾ, വിവിധ കാലങ്ങളിലെ ഉപയോഗം, കാലാവസ്ഥയെ പ്രതിരോധിക്കാനുള്ള കഴിവ് തുടങ്ങിയ വിവിധ പാഠഭാഗങ്ങൾ ബന്ധിപ്പിച്ച് പഠിപ്പിക്കുന്നു.

  • പാഠ്യപദ്ധതിയിലെ സംയോജനം: പരിസര പഠന പാഠ്യപദ്ധതിയിൽ, ഒരു വിഷയത്തെ അതിന്റെ എല്ലാ വശങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി പഠിക്കുന്നതിന് പ്രാധാന്യം നൽകുന്നു. ഇത് കുട്ടികളിൽ വിഷയത്തെക്കുറിച്ചുള്ള സമഗ്രമായ ധാരണ വളർത്താൻ സഹായിക്കുന്നു.

  • വിവിധ വിഷയങ്ങളുടെ ഏകോപനം: ഈ രീതിയിൽ ചരിത്രം, ശാസ്ത്രം (വസ്തുക്കളുടെ സ്വഭാവം, കാലാവസ്ഥാ പ്രതിരോധം), സാമൂഹിക ശാസ്ത്രം (വിവിധ കാലങ്ങളിലെ വസ്ത്രധാരണ രീതികൾ) തുടങ്ങിയ വിഷയങ്ങൾ ഒരേസമയം കുട്ടികൾക്ക് മനസ്സിലാക്കാൻ സാധിക്കുന്നു.

  • പ്രായോഗിക ബന്ധം: കുട്ടികൾ അവരുടെ നിത്യജീവിതത്തിൽ ഉപയോഗിക്കുന്ന വസ്ത്രങ്ങളെക്കുറിച്ച് പഠിക്കുമ്പോൾ, അതിന്റെ പിന്നിലുള്ള ശാസ്ത്രീയവും സാമൂഹികവുമായ കാരണങ്ങൾ കൂടി മനസ്സിലാക്കാൻ ഉദ്ഗ്രഥിത സമീപനം സഹായിക്കുന്നു.

  • പഠനത്തിന്റെ ഫലപ്രാപ്തി: ആശയങ്ങൾ പരസ്പരം ബന്ധിപ്പിച്ച് പഠിക്കുമ്പോൾ, കുട്ടികൾക്ക് വിഷയം കൂടുതൽ എളുപ്പത്തിൽ ഗ്രഹിക്കാനും ഓർമ്മയിൽ നിലനിർത്താനും സാധിക്കും. ഇത് മത്സര പരീക്ഷകളിൽ ഇത്തരം ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരം കണ്ടെത്താൻ സഹായകമാകും.


Related Questions:

The National Education Policy (NEP) 2020 emphasizes the continuous professional development (CPD) of teachers. A key recommendation is to:
Which of the following is a primary objective of teaching physical science?
A teacher concludes a lesson on chemical reactions by asking students to write down the balanced chemical equation for a reaction they observed in a demonstration. This is an example of which step?
A teacher in a science class observed the speed and precision in executing a lab activity which of the following the teacher wants to evaluate ?
Which of the following is not a key component of a lesson plan?