App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads

ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം 2019 ലെ ചില വകുപ്പുകളും,അവയുടെ പ്രതിപാദ്യ വിഷയവും താഴെ നൽകിയിരിക്കുന്നു. ശരിയായ ക്രമത്തിൽ ആക്കുക

സെക്ഷൻ 21 ഉപഭോക്താവിൻ്റെ നിർവചനം
സെക്ഷൻ 2 (9) പരാതി
സെക്ഷൻ 2 (7) ഉപഭോക്താവിൻ്റെ അവകാശങ്ങൾ
സെക്ഷൻ 2(5) പിഴ ചുമത്താനുള്ള കേന്ദ്ര അതോറിറ്റിയുടെ അധികാരം

AA-4, B-2, C-3, D-1

BA-4, B-3, C-1, D-2

CA-3, B-4, C-2, D-1

DA-1, B-2, C-4, D-3

Answer:

B. A-4, B-3, C-1, D-2

Read Explanation:

ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം 2019 ലെ ചില വകുപ്പുകൾ:

  • സെക്ഷൻ 2(7) :  വിലകൊടുത്തോ വിലകൊടുക്കാമെന്ന കരാറിലോ ഏതെങ്കിലും സാധനമോ സേവനമോ വാങ്ങി ഉപയോഗിക്കുന്ന വ്യക്തി ഉപഭോക്താവ് ആണെന്ന് നിർവചിക്കുന്നു.
  • സെക്ഷൻ 2 (5) : ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമം മുഖേനയോ അതിന് കീഴിലോ നൽകുന്ന എന്തെങ്കിലും ആശ്വാസം ലഭിക്കുന്നതിനായി ഒരു പരാതിക്കാരൻ രേഖാമൂലം ഉന്നയിക്കുന്ന ഏതെങ്കിലും ആരോപണമാണ് പരാതി
  • സെക്ഷൻ 2 (9) : ഉപഭോക്തൃ സംരക്ഷണ നിയമ പ്രകാരം ഉപഭോക്താവിന് പ്രാഥമികമായി ലഭിക്കുന്ന 6 അവകാശങ്ങളെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്ന വകുപ്പ്.
  • സെക്ഷൻ 21 : ഉപഭോക്തൃ നിയമ ലംഘനത്തിന് 10 ലക്ഷം രൂപ വരെ പിഴയും, തുടർന്നുള്ള ലംഘനത്തിന് 50 ലക്ഷം രൂപ വരെ പിഴയും നൽകുവാനുള്ള കേന്ദ്ര അതോറിറ്റിയുടെ അധികാരത്തെ കുറിച്ച് പ്രതിപാദിക്കുന്നു.

Related Questions:

പൗരത്വ ഭേദഗതി നിയമപ്രകാരം ഇന്ത്യൻ പൗരത്വത്തിന് വേണ്ടിയുള്ള അപേക്ഷാ നടപടിക്രമങ്ങൾ സുഗമമാക്കാൻ വേണ്ടി കേന്ദ്ര ആഭ്യന്തര മന്ത്രാലയം പുറത്തിറക്കിയ മൊബൈൽ ആപ്ലിക്കേഷൻ ഏത് ?
COTPA സെക്ഷൻ 6b പ്രകാരം വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾക്ക് 100 മീറ്റർ ചുറ്റളവിനുള്ളിൽ പുകയില വിറ്റാൽ എത്ര രൂപ വരെയാണ് പിഴ ലഭിക്കുക ?
നിയമവുമായി പൊരുത്തപ്പെടാൻ കഴിയാത്ത കുട്ടികളെ പുനരധിവസിപ്പിക്കാനുള്ള സദനങ്ങൾ ?
SC/ST അട്രോസിറ്റീസ് നിയമം നിലവിൽ വന്നത്?
18 വയസ്സിൽ താഴെയുള്ള കുട്ടികളുടെ സംരക്ഷണത്തിനുവേണ്ടിയുള്ള NCPCR എവിടെ ആസ്ഥാനമാക്കിയാണ് നിലവിൽ വന്നത്?