App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ശാസ്ത്ര - ഗണിതശാസ്ത്ര പ്രശ്നങ്ങള്‍ പരിഹരിക്കുമ്പോള്‍ പ്രധാനമായും .......... ഘടകമാണ് പ്രവര്‍ത്തിക്കുന്നത്.

Aഖരബുദ്ധി

Bദ്രവബുദ്ധി

Cആന്തരിക വൈയക്തിക ബുദ്ധി

Dഇവയൊന്നുമല്ല

Answer:

B. ദ്രവബുദ്ധി

Read Explanation:

റെയ്മണ്ട് കേറ്റലിന്റെ സിദ്ധാന്തം

  • ബുദ്ധിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ആദ്യമായി ഒരു വൈജ്ഞാനിക സിദ്ധാന്തം ആവിഷ്കരിച്ചത് - റെയ്മണ്ട് കാറ്റൽ (Raymond Cattell)

  • അദ്ദേഹത്തിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ബുദ്ധി ശക്തിക്ക് രണ്ട് തലങ്ങൾ ഉണ്ട്.

    1. ഖരബുദ്ധി (Crystallized Intelligence)

    2. ദ്രവബുദ്ധി (Fluid Intelligence)

  • ദ്രവബുദ്ധി എന്നത് യുക്തിസഹമായി ചിന്തിക്കാനും, പുതിയ പ്രശ്‌നങ്ങളെ വിശകലനം ചെയ്യാനും, മുൻ അനുഭവങ്ങളെ ആശ്രയിക്കാതെ പരിഹാരങ്ങൾ കണ്ടെത്താനും സഹായിക്കുന്ന ഒരു മാനസിക ശേഷിയാണ്. ശാസ്ത്രീയവും ഗണിതശാസ്ത്രപരവുമായ പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കുമ്പോൾ, നമുക്ക് പുതിയ വിവരങ്ങളെ വേഗത്തിൽ മനസ്സിലാക്കുകയും, പാറ്റേണുകൾ കണ്ടെത്തുകയും, തർക്കപരമായ നിഗമനങ്ങളിൽ എത്തുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. ഈ കഴിവുകളെല്ലാം ദ്രവബുദ്ധിയുടെ ഭാഗമാണ്.

  • ഇത് സാധാരണയായി യുവത്വത്തിൽ ഏറ്റവും ഉയർന്ന നിലയിൽ നിൽക്കുകയും, പ്രായം കൂടുന്നതനുസരിച്ച് കുറഞ്ഞുവരാനുള്ള സാധ്യതയുമുണ്ട്.

  • മറ്റൊരു പ്രധാന ബുദ്ധിഘടകമായ ഖരബുദ്ധി, നേടിയെടുത്ത അറിവും അനുഭവപരിചയവും ഉപയോഗിച്ച് പ്രശ്‌നങ്ങൾ പരിഹരിക്കാനുള്ള കഴിവിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്. ഉദാഹരണത്തിന്, ചരിത്രപരമായ വിവരങ്ങൾ ഓർത്തെടുക്കുകയോ, ഭാഷാപരമായ കഴിവുകൾ ഉപയോഗിക്കുകയോ ചെയ്യുമ്പോൾ ഖരബുദ്ധിയാണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്.

  • ഈ രണ്ട് ബുദ്ധിഘടകങ്ങളും പരസ്പരം ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഗണിതശാസ്ത്രപരമായ പ്രശ്‌നങ്ങളെപ്പോലെ പുതിയ സാഹചര്യങ്ങളെ നേരിടുമ്പോൾ ദ്രവബുദ്ധിക്കാണ് മുൻഗണന.


Related Questions:

ബുദ്ധിയുടെ 'g' ഘടകത്തിന്റെ സവിശേഷതകളിൽ പെടാത്തത് ഏത് ?
M.F. Husain was an Indian artist known for executing bold, vibrantly coloured narrative paintings in a modified Cubist style. As per Howard Gardner's theory of multiple intelligence, M. F. Husain demonstrates which type of Intelligence ?
റാണി എന്ന കുട്ടിയുടെ മാനസിക വയസ്സ് 12 ആണ്. കുട്ടിയുടെ കാലിക വയസ്സ് 10 ആയാൽ ഐക്യൂ (ബുദ്ധിമാപനം) കണക്കാക്കുക ?
ബിനെ ആരുടെ സഹായത്തോടുകൂടിയാണ് ബുദ്ധിശോധകം തയ്യാറാക്കിയത് ?
ദ്വിഘടക സിദ്ധാന്തത്തിന്റെ വക്താവ്