Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
യുനെസ്കോ ലോക പൈതൃക പട്ടികയിൽ ഇടംനേടിയ കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള രണ്ടാമത്തെ കലാരൂപം ?

Aപടയണി

Bമുടിയേറ്റ്

Cതെയ്യം

Dചാക്യാർകൂത്ത്

Answer:

B. മുടിയേറ്റ്

Read Explanation:

  • യുനെസ്കോയുടെ ലോക പൈതൃക പട്ടികയിൽ ഇടം നേടിയ രണ്ടാമത്തെ കലാരൂപമാണ് മുടിയാട്ടം.

  • പ്രധാന പോയിന്റുകൾ:

  • 1. കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള ആദ്യത്തെ കലാരൂപം: 2001-ൽ യുനെസ്കോ അംഗീകാരം ലഭിച്ച കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള ആദ്യത്തെ കലാരൂപമാണ് കൂടിയാട്ടം. സംസ്കൃത നാടകവേദിയിലെ ഏറ്റവും പഴക്കം ചെന്ന രൂപങ്ങളിൽ ഒന്നാണിത്.

  • 2. രണ്ടാമത്തെ കലാരൂപം - മുടിയാട്ടം: ഈ പരമ്പരാഗത ആചാരപരമായ കലാരൂപം 2010-ൽ യുനെസ്കോയുടെ മനുഷ്യത്വത്തിന്റെ അദൃശ്യ സാംസ്കാരിക പൈതൃകത്തിന്റെ പ്രതിനിധി പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. കേരളത്തിലെ ഭഗവതി ക്ഷേത്രങ്ങളിൽ, പ്രത്യേകിച്ച് വടക്കൻ മലബാർ മേഖലയിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്ന ഒരു കൂട്ട നൃത്തമാണ് മുടിയാട്ടം.

  • 3. മുടിയാട്ടത്തിന്റെ സവിശേഷതകൾ:

  • ഭദ്രകാളി ദേവിക്ക് സമർപ്പിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ആചാരപരമായ കലാരൂപമാണിത്

  • പ്രധാനമായും ചില സമുദായങ്ങളിലെ പുരുഷന്മാരാണ് ഇത് അവതരിപ്പിക്കുന്നത്

  • വ്യത്യസ്തമായ ശിരോവസ്ത്രം ഉണ്ട് (അതിനാൽ 'മുടിയാട്ടം' എന്ന പേര് - 'മുടി' എന്നാൽ മുടി/തല എന്നാണ് അർത്ഥമാക്കുന്നത്)

  • നൃത്തം, സംഗീതം, ആചാരപരമായ ഘടകങ്ങൾ എന്നിവ സംയോജിപ്പിക്കുന്നു

  • മറ്റ് ഓപ്ഷനുകൾ എന്തുകൊണ്ട് തെറ്റാണ്:

  • പടയണി: മധ്യ കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രധാന ആചാരപരമായ കലാരൂപമാണെങ്കിലും, ഇത് യുനെസ്കോ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല

  • തെയ്യം: വടക്കൻ കേരളത്തിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രധാന ആചാരപരമായ കലാരൂപമാണെങ്കിലും, ഇതിന് ഇതുവരെ യുനെസ്കോ പൈതൃക പദവി ലഭിച്ചിട്ടില്ല

  • ചാക്യാർ കൂത്ത്: യുനെസ്കോ പട്ടികയിൽ ഉൾപ്പെടുത്താത്ത ഒരു പരമ്പരാഗത പ്രകടന കലാരൂപം


Related Questions:

Which of the following is a defining feature of Mughal gardens?
In the context of Indian philosophy, what is the significance of the concept of Punarjanma?
മലയാള നാടക രംഗത്തെ സമഗ്ര സംഭവനയ്ക്ക് നൽകുന്ന എസ് എൽ പുരം സദാനന്ദൻ നാടക പുരസ്‌കാരം 2021 ൽ ലഭിച്ചത് ആർക്കാണ് ?
47-ാമത് കേരള ഫിലിം ക്രിട്ടിക്ക്‌സ് അവാർഡ് (Kerala Film Critics Award) -2023 ൽ മികച്ച ചിത്രമായി തിരഞ്ഞെടുത്തത് ഏത് ?
Which of the following best describes the core philosophy of Dvaita Vedanta as taught by Madhvacharya?