Challenger App

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
രാജു സമർഥനായ ഒരു കുട്ടിയാണ്. കൂടുതൽ നന്നായി പഠിക്കാൻ അവൻ എപ്പോഴും താൽപര്യം കാട്ടുന്നു. ഒരു നല്ല ആർക്കിടെക്ട് ആകാൻ അവൻ ലക്ഷ്യബോധത്തോടെ പരിശ്രമിക്കുന്നു.ഈ ആന്തരിക അഭിപ്രേരണയെ എന്ത് വിളിക്കാം?

Aപവർ മോട്ടീവ്

Bഅപ്രൂവൽ മോട്ടീവ്

Cഅച്ചീവ്മെൻറ് മോട്ടീവ്

Dഇതൊന്നുമല്ല

Answer:

C. അച്ചീവ്മെൻറ് മോട്ടീവ്

Read Explanation:

  • മോട്ടിവേഷൻ എന്ന പദം Motum എന്ന ലാറ്റിൻ പദത്തിൽ നിന്നാണ് രൂപം കൊണ്ടത്.
  • ജീവിയിൽ ചലനമുണ്ടാക്കുന്ന പ്രക്രിയയാണിത്.
  • ഗിൽഫോർഡിന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ 'പ്രേരണ എന്നത് പ്രവർത്തനം തുടങ്ങാനും നിലനിർത്താനുമുള്ള പ്രവണത വളർത്തുന്ന പ്രത്യേക ആന്തരിക ഘടകമോ അവസ്ഥയോ ആണ്'.
  • അഭിപ്രേരണ ഒരു പ്രവർത്തനം തുടങ്ങാനും അത് തുടർന്ന് ഊർജ്ജിതമായി കൊണ്ടുപോകാനും സഹായിക്കുന്ന എല്ലാ ആന്തരിക സാഹചര്യങ്ങളെയും ഉൾകൊള്ളുന്നു.
  • ഏത് വ്യത്യസ്ത സാഹചര്യത്തിലും നമുക്ക് ചെയ്യേണ്ട കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാനുള്ള ഊർജ്ജം അഭിപ്രേരണ ഒരു മനുഷ്യന് നൽകുന്നു.
  • അഭിപ്രേരണയെ 2 ആയി തരം തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.
  • ആന്തരിക അഭിപ്രേരണ എന്നും ബാഹ്യ അഭിപ്രേരണ എന്നും.
  • ആന്തരിക അഭിപ്രേരണ :- ഒരു ജീവിയുടെ ഉള്ളിൽ നിന്നും പുറപ്പെടുന്ന അഭിപ്രേരണയാണ് ആന്തരിക അഭിപ്രേരണ. 
  • ആന്തരിക അഭിപ്രേരണയെ നൈസർഗ്ഗിക അഭിപ്രേരണ എന്നും പറയുന്നു. 
  • ജീവിയുടെ നൈസർഗികമായ വാസനകൾ, ത്വരകൾ, പ്രേരണകൾ എന്നിവയോട് നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
  • ബാഹ്യ അഭിപ്രേരണ :- പുറമേ നിന്നും ലഭിക്കുന്ന അഭിപ്രേരണയാണ് ബാഹ്യ അഭിപ്രേരണ
  • ബാഹ്യ അഭിപ്രേരണയെ കൃതൃമ അഭിപ്രേരണ എന്നും പറയുന്നു.

Related Questions:

പരീക്ഷയിൽ നല്ല വിജയം നേടിയ ഒരു കുട്ടിയും ഉയർന്ന നേട്ടം കൈവരിച്ച ഒരു അധ്യാപകനും ഒരുപോലെ പറയുന്നു, കഠിനാധ്വാനവും ഭാഗ്യവുമാണ് എല്ലാത്തിനും കാരണം . ഇതിനെ താങ്കൾ ഏത് സിദ്ധാന്തവുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തും?
നിഗമനരീതിയെ അപേക്ഷിച്ച് ആഗമരീതിയുടെ സവിശേഷതകളായി കണക്കാക്കുന്നത് ?
നിങ്ങളുടെ ക്ലാസിൽ വേണ്ടത്ര കാഴ്ചശക്തിയില്ലാത്ത ഒരു കുട്ടി ഉണ്ടെങ്കിൽ ആ കുട്ടിയെ നിങ്ങൾ ഏതു വിധമാണ് പരിഗണിക്കുക ?
ഒരേതരം പ്രവർത്തനങ്ങളാണ് ഒരു ടെസ്റ്റ് നടത്തുന്നതിന് എല്ലാവർക്കും സ്വീകാര്യമാകുന്നതെങ്കിൽ ആ ടെസ്‌റ്റ് എപ്രകാരം ആയിരിക്കും ?

A memory system for permanently storing managing and retrieving information for further use is

  1. long term memory
  2. short term memory
  3. implicit memory
  4. all of the above