App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്നതി പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം ഏത് ?

Aസാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Bചേഷ്ടാവാദം

Cഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രം

Dഘടനാവാദം

Answer:

A. സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Read Explanation:

  • അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്ന ആശയത്തിന്റ പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം (Social Constructivism) ആണ്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിൽ, അറിവ് വെറും ദ്രവ്യമായ (passive) ഉപഭോക്താവായി സ്വീകരിക്കുന്നതല്ല, മറിച്ച്, അത് സജീവമായി നിർമ്മിക്കുകയും പങ്കുവെക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഈ സമീപനം ജർവൊം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) പോലുള്ള സംസ്കൃതിക-സാമൂഹിക ആശയങ്ങളിലൂടെ മുൻഗാമികളായ ഗവേഷകരുടെ ദൃശ്യമേഖലയിൽ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം-പ്രകാരം, വിദ്യാർത്ഥികൾ അറിവിന്റെ സജീവ നിർമ്മാതാക്കളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അവരെ ചുറ്റുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങളുടെയും സംഭാഷണങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ അവർ അറിവിനെ രൂപീകരിക്കുകയും ആവിഷ്‌കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


Related Questions:

Reflection on one's own actions and making changes to become a better teacher is the result of:
ഒരു വ്യക്തിയെയോ മൃഗത്തെയോ ഉപദ്രവിക്കുന്നതിനോ ഭൗതിക സ്വത്ത് നശിപ്പിക്കുന്നതിനോ ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ള ഏതെങ്കിലും പെരുമാറ്റം അല്ലെങ്കിൽ പ്രവൃത്തി :

What are the different types of individual differences?

  1. Physical differences and differences in attitudes
  2. Differences in intelligence and motor ability
  3. Differences on account of gender and racial differences
    Fathima is in confusion. She would like to procure a valuable book as a birthday gift to her sweetheart, who-is fond of such arti-cles. At the same time she knows that he is very conservative with money. What type of conflict is she facing?
    ലഹരിവസ്തുക്കളുടെ ഉപയോഗം വൈകല്യമുള്ള ആളുകൾ പലപ്പോഴും സാമൂഹികമായി വ്യതിചലിക്കുന്നതായി വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു, കാരണം :