App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്നതി പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം ഏത് ?

Aസാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Bചേഷ്ടാവാദം

Cഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രം

Dഘടനാവാദം

Answer:

A. സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Read Explanation:

  • അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്ന ആശയത്തിന്റ പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം (Social Constructivism) ആണ്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിൽ, അറിവ് വെറും ദ്രവ്യമായ (passive) ഉപഭോക്താവായി സ്വീകരിക്കുന്നതല്ല, മറിച്ച്, അത് സജീവമായി നിർമ്മിക്കുകയും പങ്കുവെക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഈ സമീപനം ജർവൊം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) പോലുള്ള സംസ്കൃതിക-സാമൂഹിക ആശയങ്ങളിലൂടെ മുൻഗാമികളായ ഗവേഷകരുടെ ദൃശ്യമേഖലയിൽ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം-പ്രകാരം, വിദ്യാർത്ഥികൾ അറിവിന്റെ സജീവ നിർമ്മാതാക്കളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അവരെ ചുറ്റുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങളുടെയും സംഭാഷണങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ അവർ അറിവിനെ രൂപീകരിക്കുകയും ആവിഷ്‌കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


Related Questions:

In a survey of 1,500 adults, researchers found that the most commonly held belief was that people with mental health problems were dangerous. They also found that people believed that some mental health problems were self inflicted, and they found people with mental health problems hard to talk to. Such prejudiced attitudes are demonstrations of :
The way in which each learner begins to concentrate, process and retains new complex information are called:
Interacting with students and influencing them to achieve learning objectives is .............. role of a teacher.
പ്രത്യേക ബാഹ്യ സാഹചര്യങ്ങളോടുള്ള പ്രതികരണമായി സ്ഥിരമായ യാഥാർത്ഥ്യബോധമില്ലാത്ത, തീവ്രമായ ഉത്കണ്ഠ ഉൾപ്പെടുന്ന ഫോബിയകൾ അറിയപ്പെടുന്നത് ഏതു പേരിലാണ് ?
എ. അംഗീകാരം, ബി. സ്നേഹം, സി. സുരക്ഷിതത്വം, ഡി. വിജയം, എന്നീ സാമൂഹ്യ മനശാസ്ത്രപരമായ ആവശ്യങ്ങളുടെ പ്രാധാന്യത്തിൻറെ അടിസ്ഥാനത്തിലുള്ള ക്രമം ഏത് ?