App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ഒരു കുട്ടി യുക്തിപരമായി ചിന്തിക്കാനും വർഗ്ഗീകരണം നടത്താനും തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നതും വികസന ത്തിന്റെ ഏതു ഘട്ടത്തിലാണ് ?

Aമൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Bഔപചാരിക മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Cപ്രാഗ്‌മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Dഇന്ദ്രിയ ചാലക ഘട്ടം

Answer:

A. മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം

Read Explanation:

  • ഒരു കുട്ടി യുക്തിപരമായി ചിന്തിക്കാനും, വർഗ്ഗീകരണം നടത്താനും, തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങുന്നത് വികസനത്തിന്റെ "മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം" (Concrete Operational Stage) ൽ ആണ്.

  • ഈ ഘട്ടം ജോൺ പി. ഡ്രെയ് (Jean Piaget) അവതരിപ്പിച്ച വികസനകാലഘട്ടത്തിൽ വരുന്നതാണ്. മൂർത്ത മനോവ്യാപാര ഘട്ടം കുട്ടികൾക്ക് ഏകദേശം 7 മുതൽ 11 വയസ്സു വരെ വരുന്നു.

  • ഈ ഘട്ടത്തിൽ, കുട്ടികൾ ശാരീരികമായ, കാഴ്ച കാണുന്ന (concrete) വസ്തുതകൾക്കു അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള ചിന്തനത്തിൽ പങ്കെടുത്ത്, യുക്തിപരമായ (logical) വ്യവഹാരങ്ങൾ നിർവഹിക്കാൻ തുടങ്ങിയേക്കുന്നു. വ്യക്തിത്വം, വർഗ്ഗീകരണം, ലൊജിക് എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് ചിന്തിക്കുന്നതും, ഇന്ത്യ-പ്രദേശങ്ങളിലുള്ള(classification) ചിന്തനം വികസിക്കുന്നതും ഈ ഘട്ടത്തിന്റെ പ്രധാനാംശങ്ങളാണ്.

  • സമ്പൂർണമായ തത്ത്വങ്ങൾ നിർമ്മിക്കാൻ തുടങ്ങിയിരിക്കുക, എന്നാൽ 抽象 (abstract) ചിന്തനങ്ങൾ (hypothetical reasoning) എത്രവരെ വികസിപ്പിക്കാൻ അവസരമായിട്ടില്ല. പ്രായഭേദമുള്ള മനോവ്യാപാര ചിന്ത "മൂർത്ത"(concrete) ആയി സൂക്ഷിക്കുന്നതാണ്.


Related Questions:

Which is NOT an attribute of creative domain under Mc Cormack and Yager's Taxonomy of science?
Matacognition may be defined as
Which of the following is not a maxims of teaching?
"ഗൃഹപാഠം ചെയ്യാതെ ഏഴാം പിരിയേഡിൽ കളിക്കാൻ വിടുന്നതല്ല.'' രാധ ടീച്ചർ പറഞ്ഞു. ഇതുകേട്ട നിമിഷം തന്നെ ചില കുട്ടികൾ നോട്ടുപുസ്തകത്തിൽ എഴുതിത്തുടങ്ങി. ഇവിടെ ടീച്ചർ പ്രയോഗിച്ച പഠനതന്ത്രം ഏത് ?
Which of the following provides cognitive tools required to better comprehend the word and its complexities?