App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
ബ്രൂണറുടെ പഠന സിദ്ധാന്തം :

Aചാക്രികാരോഹണം

Bസ്കീമ

Cസംസ്ഥാപനം

Dഅനുബന്ധനം

Answer:

A. ചാക്രികാരോഹണം

Read Explanation:

ചാക്രികാരോഹണ രീതി

  • വിദ്യാഭ്യാസത്തിൽ ചാക്രികാരോഹണ രീതി എന്ന ആശയം മുന്നോട്ടു വച്ചത് - ബ്രൂണർ
  • കുട്ടിയ്ക്ക് നൽകുന്ന പഠനാനുഭവങ്ങൾ ഓരോ ഘട്ടത്തിലും അനുയോജ്യമാണെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തണം.
  • വികസനം ഒരു അനുസ്യൂത പ്രക്രിയ ആയതിനാൽ ഓരോ ഘട്ടത്തിലേയ്ക്കും അനുയോജ്യമായ പാഠ്യവസ്തുക്കളെ ആയി ക്രമീകരിക്കാം.
  • ഉദാഹരണം : സംഖ്യാബോധവും സങ്കലനവും വ്യവകലനവുമൊക്കെയായി ബന്ധപ്പെട്ട അനുഭവങ്ങൾ സ്വാഭാവികമായ സന്ദർഭങ്ങളിൽ വീണ്ടും വീണ്ടും അവതരിപ്പിക്കുന്നു.
  • ബ്രൂണറുടെ അഭിപ്രായത്തിൽ “പാഠ്യവസ്തുക്കളെ സ്പൈറൽ രീതിയിൽ ക്രമീകരിച്ചാൽ, അതുവഴി ഒരു യൂണിറ്റിനെ തന്നെ ക്രമീകൃതമായ ഘട്ടങ്ങളായി തിരിച്ച് അനുയോജ്യമായ പഠനാനുഭവങ്ങളിലൂടെ സ്വായത്തമാക്കാവുന്നതാണ്".

Related Questions:

പ്രേരണ അഥവാ മോട്ടീവ് പ്രധാനമായും എത്ര തരത്തിലുണ്ട് ?
മൂല്യനിർണയത്തിന് ആയി ഡയഗ്നോസ്റ്റിക് പരീക്ഷണ രീതി അവലംബിക്കുന്നത്?
In spite of repeatedly trying various strategies, a considerable number of students in your class are highly irregular in completing their assignments. Of the following measures which one do you consider to be most effective?

Which among the following are role of motivation in classroom

  1. Arouse interest in learning.
  2. Stimulate learning activity.
  3. Direct to a selective goal.
  4. Lead to self-actualization in learning
    • പാവ്ലോവ് ആവിഷ്കരിച്ച S-R സിദ്ധാന്തത്തിൻ്റെ  മാറ്റത്തോടു കൂടിയ തുടർച്ചയാണ് സ്കിന്നറിൻ്റെ  പ്രക്രിയാനുബന്ധന സിദ്ധാന്തം.
    • പാവ്ലോവിൽ നിന്നും വ്യതിചലിച്ച് പ്രക്രിയാനുബന്ധന സിദ്ധാന്തത്തിൽ എത്തിച്ചേരാൻ സ്കിന്നറിനെ പ്രേരിപ്പിച്ചത് ആരുടെ, ഏത് നിയമമാണ് ?