Aസഞ്ചിത രേഖാരീതി
Bപരീക്ഷണ രീതി
Cചാക്രികാരോഹണ രീതി
Dരേഖീയരീതി
Answer:
C. ചാക്രികാരോഹണ രീതി
Read Explanation:
ചാക്രികാരോഹണ രീതി (Spiral / Cyclical Method)
ഒരു കുട്ടി നേടിയ അറിവിൻമേൽ പുതിയ അറിവുകൾ ചേർത്ത് കൂടുതൽ ആഴത്തിലേക്കും വ്യാപ്തിയിലേക്കും പോവുക എന്ന പാഠ്യപദ്ധതി രീതി ചാക്രികാരോഹണ രീതി എന്നറിയപ്പെടുന്നു.
ഈ രീതിയിൽ, ഒരു ആശയം ആദ്യമായി ലളിതമായ രൂപത്തിൽ അവതരിപ്പിക്കുന്നു. പിന്നീട്, ഉയർന്ന ക്ലാസ്സുകളിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ അതേ ആശയം കൂടുതൽ സങ്കീർണ്ണവും ആഴത്തിലുള്ളതുമായ തലത്തിൽ വീണ്ടും പഠിപ്പിക്കുന്നു. ഇത് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് വിഷയങ്ങളെക്കുറിച്ച് ആഴത്തിലുള്ള ധാരണ നൽകുന്നു.
ഉദാഹരണത്തിന്:
ഒരു ചെറിയ കുട്ടിക്ക് 'ഗുണനം' (multiplication) എന്നത് ആവർത്തന സങ്കലനം (repeated addition) ആയി പഠിപ്പിക്കുന്നു.
ഉയർന്ന ക്ലാസ്സുകളിൽ, അതേ ആശയം കൂടുതൽ വിശദമായി പഠിപ്പിക്കുന്നു, അതിൽ ഗുണന പട്ടികകളും (multiplication tables) വലിയ സംഖ്യകളുടെ ഗുണനവും ഉൾപ്പെടുന്നു.
അതിനുശേഷം, ഹയർ സെക്കൻഡറി തലത്തിൽ, ഗുണനം ഒരു ഗണിതശാസ്ത്രപരമായ ഓപ്പറേഷനായി പഠിപ്പിക്കുന്നു, അതിൽ മാട്രിക്സ് ഗുണനം (matrix multiplication) പോലുള്ള സങ്കീർണ്ണമായ വിഷയങ്ങൾ ഉൾപ്പെടുന്നു.
ഈ രീതിയിൽ പഠനം ഒരു ചക്രവാഹാരം പോലെ മുന്നോട്ട് പോകുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് ഇതിനെ സ്പൈറൽ കരിക്കുലം (Spiral Curriculum) എന്ന് വിളിക്കുന്നത്.
ഇതൊരു പഠന സിദ്ധാന്തമാണ്, മനഃശാസ്ത്രജ്ഞനായ ജെറോം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) ആണ് ഇത് വികസിപ്പിച്ചത്.
സഞ്ചിത രേഖാരീതി (Cumulative Record): ഒരു വിദ്യാർത്ഥിയുടെ പഠന പുരോഗതിയും മറ്റ് വിവരങ്ങളും കാലക്രമേണ രേഖപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ഡാറ്റാ ശേഖരണ രീതിയാണിത്, പഠന രീതിയുമായി നേരിട്ട് ബന്ധമില്ല.
പരീക്ഷണ രീതി (Experimental Method): ഒരു സിദ്ധാന്തം പരീക്ഷണങ്ങളിലൂടെ തെളിയിക്കുകയോ നിരാകരിക്കുകയോ ചെയ്യുന്ന ശാസ്ത്രീയ രീതിയാണിത്.
രേഖീയ രീതി (Linear Method): വിഷയങ്ങൾ ഒന്നിനു പിറകെ ഒന്നായി, ഓരോന്നും പൂർണ്ണമായി പഠിച്ച ശേഷം മാത്രം അടുത്തതിലേക്ക് പോകുന്ന പരമ്പരാഗത രീതിയാണിത്. ഇത് വിവരങ്ങൾ കൂട്ടിച്ചേർത്ത് വികസിപ്പിക്കാൻ ഊന്നൽ നൽകുന്നില്ല.