App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്നതി പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം ഏത് ?

Aസാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Bചേഷ്ടാവാദം

Cഗസ്റ്റാൾട്ട് മനഃശാസ്ത്രം

Dഘടനാവാദം

Answer:

A. സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം

Read Explanation:

  • അറിവിന്റെ ഉപഭോക്താവ് എന്ന ആശയത്തിന്റ പകരം അറിവിന്റെ ഉല്പാദകനായ ഗവേഷകനായും പഠിതാവിനെ കാണുന്ന വാദം സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം (Social Constructivism) ആണ്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദത്തിൽ, അറിവ് വെറും ദ്രവ്യമായ (passive) ഉപഭോക്താവായി സ്വീകരിക്കുന്നതല്ല, മറിച്ച്, അത് സജീവമായി നിർമ്മിക്കുകയും പങ്കുവെക്കുകയും ചെയ്യപ്പെടുന്നു. ഈ സമീപനം ജർവൊം ബ്രൂണർ (Jerome Bruner) പോലുള്ള സംസ്കൃതിക-സാമൂഹിക ആശയങ്ങളിലൂടെ മുൻഗാമികളായ ഗവേഷകരുടെ ദൃശ്യമേഖലയിൽ നിന്നാണ് ലഭിച്ചത്.

  • സാമൂഹിക ജ്ഞാന നിർമ്മിതി വാദം-പ്രകാരം, വിദ്യാർത്ഥികൾ അറിവിന്റെ സജീവ നിർമ്മാതാക്കളായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു, അവരെ ചുറ്റുന്ന സാമൂഹിക സാഹചര്യങ്ങളുടെയും സംഭാഷണങ്ങളുടെയും സഹായത്തോടെ അവർ അറിവിനെ രൂപീകരിക്കുകയും ആവിഷ്‌കരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.


Related Questions:

Fathima is in confusion. She would like to procure a valuable book as a birthday gift to her sweetheart, who-is fond of such arti-cles. At the same time she knows that he is very conservative with money. What type of conflict is she facing?
പാഠപുസ്തകത്തിലെ പാത്രം കഴുകുന്ന അമ്മയുടെ ചിത്രം' താഴെപ്പറയുന്നവയിൽ ഏതിനെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു ?
'Prejudice' (മുൻവിധി) എന്ന പദം ഏത് നാമത്തിൽ നിന്നാണ് ഉരുത്തിരിഞ്ഞത് ?
A child who struggles with math concepts, particularly understanding numerical relationships and concepts like time and money, might be showing signs of:
ഒരു വ്യക്തിയ്ക്ക് മറ്റൊരു വ്യക്തിയോട് തോന്നുന്ന വൈകാരികമോ, പ്രണയമോ, ലൈംഗികമോ ആയ ആകർഷണമാണ് ......................