App Logo

No.1 PSC Learning App

1M+ Downloads
പഠിതാവിന് പ്രബലനം ചോദകമായി നല്കി പഠനത്തിന്റെ ആക്കം കൂട്ടുന്ന പഠന രീതി :

Aശ്രമം പരാജയ സിദ്ധാന്തം

Bഅന്തർദൃഷ്ടി പഠന സിദ്ധാന്തം

Cപൗരാണികാനുബന്ധന സിദ്ധാന്തം

Dപ്രവർത്തനാനുബന്ധനം

Answer:

D. പ്രവർത്തനാനുബന്ധനം

Read Explanation:

പ്രവർത്തനാനുബന്ധനം (Operant Conditioning) എന്നത്, പഠിതാവിന് പ്രബലനം (reinforcement) നൽകുന്നതിനുള്ള ഒരു പഠന രീതി ആണ്, ഇത് പഠനത്തിന്റെ ആക്കം (learning) കൂട്ടാൻ സഹായിക്കുന്നു.

പ്രവർത്തനാനുബന്ധനത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന ആശയങ്ങൾ:

1. പ്രബലനം: മികച്ച പെരുമാറ്റങ്ങൾ ശക്തിപ്പെടുത്താൻ സഹായിക്കുന്ന സമ്മാനങ്ങൾ (positive reinforcement) അല്ലെങ്കിൽ ദോഷകരമായ പെരുമാറ്റങ്ങൾ കുറക്കാൻ സഹായിക്കുന്ന ശിക്ഷ (negative reinforcement) ഉപയോഗിക്കുന്നു.

2. പാഠം: വ്യക്തിയുടെ കുറുക്കൻനിൽക്കുന്നു, അവന്റെ/അവളുടെ പെരുമാറ്റം മാറ്റുകയും, പുതിയ നൈതികതകൾ സ്വീകരിക്കാൻ പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു.

3. ബഹുമതി: പഠനത്തിൽ പ്രതികാരശീലം നൽകുന്നതിനായി പ്രേരണ നൽകുന്നു, ഇത് പഠനത്തിന് സഹായകരമാണ്.

പ്രാധാന്യം:

  • - പ്രവർത്തനാനുബന്ധനം, വിദ്യാഭ്യാസ മേഖലയിലും പ്രായോഗിക ജീവിതത്തിലും പുതിയ അറിവുകളും നൈതികതകളും സൃഷ്ടിക്കാൻ വലിയ പങ്കുവഹിക്കുന്നു.

  • - പ്രത്യേകിച്ച് കുട്ടികൾക്കായുള്ള വിദ്യാഭ്യാസ രീതികളിൽ, ഇത് കൂടുതൽ ഫലപ്രദമായ രീതിയിൽ അറിവ് കൈമാറാൻ സഹായിക്കുന്നു.

സംഗ്രഹം:

പ്രവർത്തനാനുബന്ധനം, പഠിതാവിന്റെ പ്രകടനത്തെ വളർത്തുന്നതിനും, പഠനത്തിന്റെ ആക്കം കൂട്ടുന്നതിനും വളരെ പ്രാധാന്യമർഹിക്കുന്നു.


Related Questions:

Patients with Huntington’s disease have difficulties recognizing when others are feeling disgust. Damage to what brain region in Huntington’s disease likely results in this severe deficit, due to its important role in the recognition of the facial expression associated with disgust ?
ആക്രമണാത്മക പെരുമാറ്റത്തിന്റെ നിയന്ത്രണത്തിന് മധ്യസ്ഥത വഹിക്കുന്ന അഞ്ച് പ്രധാന വൈജ്ഞാനിക ഘടകങ്ങൾ ഉണ്ടെന്ന് നിർദേശിച്ചത് ?
ഇംബ്ലിസിറ്റ് അസോസിയേഷൻ ടെസ്റ്റ് (IAT) എന്നത് ................... ന്റെ പരീക്ഷണമാണ്.
A traditional Instrument for assessing individual differences along one or more given dimensions of behaviour is called:
ഒരു വ്യക്തിയ്ക്ക് മറ്റൊരു വ്യക്തിയോട് തോന്നുന്ന വൈകാരികമോ, പ്രണയമോ, ലൈംഗികമോ ആയ ആകർഷണമാണ് ......................